VnReview
Hà Nội

Không thể cãi lại được ai đó vì "cạn lời", Taobao có hẳn dịch vụ thuê người cãi nhau hộ với giá rẻ

Chỉ với vài mức giá vài chục đến vài trăm ngàn đồng, bạn có thể thuê được một "chuyên gia" thay bạn cãi nhau với một người khác mà bạn đã "cạn lời" nhưng chưa thể tìm được tiếng nói chung.

Nếu bạn có những cuộc tranh cãi kịch liệt và thậm chí không thể giải quyết được chỉ bằng vài câu nói, trang thương mại điện tử Taobao tại Trung Quốc giờ đây có một dịch vụ đặc biệt cho phép bạn thuê các "chuyên gia" cãi nhau chuyên nghiệp để thay bạn tranh luận với một ai đó về những vấn đề quan tâm.

Theo Odditycentral, bởi lý do pháp lý nên việc tìm kiếm dịch vụ này trên Taobao không đơn giản là viết ra dòng chữ "tìm người cãi nhau" mà phải tìm theo các từ khóa có nghĩa "cãi nhau hộ". Tại đây, bạn có thể tìm kiếm những ứng viên chuyên nghiệp để sẵn sàng thay bạn tranh luận cùng người khác.

Tất nhiên việc thuê một ai đó cãi nhau hộ bạn cũng kèm theo một khoản phí nhất định. Giá rơi vào khoảng 0,7 USD đến 2,9 USD (khoảng 17 ngàn đồng – gần 70 ngàn đồng). Sở dĩ có mức giá rẻ như vậy vì người cãi hộ bạn sẽ thực hiện công việc qua cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn chứ không phải gặp mặt 1 đối 1.

Nhưng đó là số tiền áp dụng cho một cuộc gọi hoặc tin nhắn. Trường hợp tranh luận kéo dài cả ngày, giá sẽ tăng lên 6 USD (140 ngàn đồng). Hoặc nếu bạn thuê tấn công đối phương bằng các cuộc gọi spam suốt 24/7, số tiền có thể lên tới 15 USD (350 ngàn đồng).

Bên cung cấp dịch vụ này có đưa ra các tùy chọn để khách hàng lựa chọn, ví dụ như các thông tin như vấn đề tranh luận hay thời gian tranh luận trong bao lâu. Thậm chí để tăng tính cạnh tranh, một số người còn cam kết nếu cãi không được thì sẽ hoàn tiền.

Sau khi cải hai bên đồng ý về các điều khoản thỏa thuận, họ sẽ phải thực hiện giao dịch thanh toán qua các dịch vụ bên thứ ba như WeChat hoặc QQ. Bởi lẽ Taobao siết rất chặt các dịch vụ có mục đích quấy rầy người khác. Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, vi phạm pháp luật, đội ngũ pháp lý của công ty hay cảnh sát có thể vào cuộc.

Chưa rõ dịch vụ này sẽ tồn tại được bao lâu nhưng nếu nó liên quan đến các vấn đề pháp lý và đạo đức, nó có thể sẽ sớm bị biến mất.

Sự xuất hiện của dịch vụ trên thực sự không quá bất ngờ khi Taobao lại trở thành nền tảng thương mại điện tử quy mô gần như lớn nhất Trung Quốc. Trên Taobao, bạn có thể tìm được hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ phổ biến. Nhưng thú vị nhất phải kể đến những con robot có thể làm bài tập về nhà hay dịch vụ thuê người ăn hộ các món ưa thích mà bạn không cần phải ăn.

Mai Huyền

Chủ đề khác