VnReview
Hà Nội

Phóng viên BBC 61 tuổi bị sa thải vì phút ‘trẻ trâu’ trên mạng

Phát thanh viên Daniel Baker đã bị BBC sa thải vì "trò đùa ngu ngốc thiếu suy nghĩ" trên Twitter về con trai mới chào đời của Công tước và Công nương xứ Sussex.

Theo BBC, ông Daniel Baker đã đăng ảnh một cặp nắm tay một con tinh tinh mặc quần áo với chú thích: "Em bé Hoàng gia rời bệnh viện". Người ta cho rằng người dẫn chương trình radio của BBC 5 Live bằng cách này đã chế giễu nguồn gốc chủng tộc của công nương Megan Markel – vợ hoàng tử Harry có mẹ là người Mỹ gốc Phi. Vợ chồng công tước Harry và Meghan hôm thứ Tư công bố con trai mới sinh của họ được đặt tên là Archie Harrison Mountbatten-Windsor.

Daniel Baker

Ông Daniel Baker đã ba lần bị BBC sa thải.

Phát ngôn viên của BBC cho biết: "Đây là một lỗi nghiêm trọng về cách nhìn nhận", nói thêm rằng tweet của Baker "đi ngược lại các giá trị mà chúng tôi hướng đến".

"Daniel là một phát thanh viên xuất sắc nhưng sẽ không dẫn chương trình hàng tuần với chúng tôi nữa."

Sau phản ứng dữ dội ban đầu trên truyền thông xã hội, ông Baker đã xóa bài đăng và xin lỗi: "Xin lỗi, bức ảnh sơ sẩy của tôi về cu cậu mặc đồ bảnh bao đã làm một số người cảm thấy bị đụng chạm."

"Ngay khi những người đủ tử tế để chỉ ra hệ lụy có thể có liên lạc với tôi, thì ảnh này đã được xóa. Và chuyện là vậy đó."

Daniel Baker, 61 tuổi, dẫn một chương trình cuối tuần trên 5 Live.

Trước đó, Baker đã nói với nửa triệu người theo dõi mình trên Twitter rằng ông đã bị các phóng viên hỏi ông bên ngoài nhà riêng là: "Ông có nghĩ người da đen trông giống khỉ không?"

Tweet của ông nói thêm: "Không phải vậy. Bức ảnh tếu. Hình tinh tinh bé con bóng bẩy. Sự việc bị làm quá lên. Đã xóa rồi. Xin lỗi."

Đây là lần thứ hai ông Baker đã bị BBC 5 live sa thải và là lần thứ ba ông bị BBC sa thải.

Năm 1997, ông đã bị sa thải vì khuyến khích người hâm mộ bóng đá công kích một trọng tài vì thổi một quả phạt penalty gây tranh cãi trong trận bóng đá Cúp FA.

Năm 2012, ông nói trên chương trình của mình rằng các sếp tại BBC London của ông là "lũ chồn ngu ngốc" sau khi chương trình của ông bị đóng. "Đó là một sự hổ thẹn bẩn thỉu và một cách nhơ nhớp khi họ làm điều đó", ông nói vào thời điểm đó.

Minh Hà

Chủ đề khác