VnReview
Hà Nội

Một vòng Acer Predator Fest 2019: ngày hội lớn cho game thủ Việt

Predator Fest 2019 - sự kiện lớn nhất trong năm của Acer dành cho cộng đồng game thủ vừa diễn ra vào ngày 12/5 vừa qua tại Nhà thi đấu Quân Khu 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM với những hoạt động động thi đấu, giao lưu game sôi nổi cùng sự xuất hiện của nhiều sản phẩm độc đáo.

Acer Predator Fest 2019

Ngay từ sáng sớm, đã có đông đảo bạn trẻ xếp hàng để tham gia Predator Fest 2019. Theo thông tin từ Acer, hệ thống ghi nhận 5.000 lượt đăng ký và cho đến khi kết thúc sự kiện, tổng cộng Acer đã đón thực tế 4005 game thủ check-in.

Sự kiện có quy mô hoành tráng với âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp. Toàn bộ nhà thi đấu Quân Khu 7 được biến thành một sân khấu lớn với nhiều khu vực trải nghiệm đa dạng từ PC, laptop, các tựa game VR, AR, cùng các gian hàng từ các nhà phân phối như Phong Vũ, FPT Shop, Hàng Chính Hiệu, GearVN, AZAudio, VGS... với nhiều khuyến mại, giảm giá, quà tặng hấp dẫn.

Một loạt sản phẩm nổi bật của Acer – Predator đều xuất hiện tại sự kiện như PC Predator Orion 9000, màn hình Predator X27. Hai chiếc laptop mang thương hiệu ConceptD gồm ConceptD 5 và ConceptD 7 cũng âm thầm xuất hiện tại sự kiện này. Mẫu laptop Triton 500 mới ra còn được giảm tới 50% giá bán lẻ đề xuất tại sự kiện (từ 50 triệu xuống còn 25 triệu).

Một vòng Acer Predator Fest 2019: ngày hội lớn cho game thủ Việt

Đáng chú ý, Acer còn trình diễn chiếc ghế gaming Predator Thronos, một trong những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay của hãng công nghệ Đài Loan và từng gây được tiếng vang lớn tại triển lãm IFA 2018.

Một vòng Acer Predator Fest 2019: ngày hội lớn cho game thủ Việt

Nhìn một cách tổng thể, Predator Thronos không có vẻ gì giống một chiếc ghế thông thường. Trông nó như một chiếc máy tính khổng lồ với chỗ ngồi lọt thỏm ở giữa cho người dùng. Hệ thống đèn Led bố trí dày đặc khắp thân ghế cùng hình thù mang đậm tính hăm dọa khiến bất cứ game thủ nào cũng thèm muốn một lần được trải nghiệm.

Một vòng Acer Predator Fest 2019: ngày hội lớn cho game thủ Việt

Predator Thronos có một "cần cẩu" ở trên với khả năng hỗ trợ tới 3 chiếc màn hình gaming 27 inch hay một màn hình kích cỡ siêu rộng dạng 21:9 hay 32:9 mang lại góc nhìn choáng ngợp. Người dùng có thể thay đổi góc màn hình hay nâng hạ ghế ngồi thông qua các nút bấm bên tay trái. Ghế cũng có khu vực để bàn phím và chuột.

Đặc biệt, Thronos còn có khả năng "rung va chạm" khi game thủ đang trong những khung cảnh cháy nổ gay cấn hay lái xe qua các địa hình gồ ghề, trắc trở. Ghế cũng tích hợp cả vị trí gác chân có thể nâng lên, hạ xuống.

Acer hiện chưa công bố về việc bán ra Predator Thronos tại Việt Nam, trong khi trên thế giới chiếc ghế này có giá khoảng 10.000 USD (khoảng 235 triệu đồng).

Một vòng Acer Predator Fest 2019: ngày hội lớn cho game thủ Việt

Khu trải nghiệm VR thu hút sự chú ý khi Acer lập hẳn một sàn đấu dạng boxing để các game thủ có thể cảm nhận được chân thực không khí võ đài khi tham gia vào những trận so găng trong thế giới ảo.

Một vòng Acer Predator Fest 2019: ngày hội lớn cho game thủ Việt

Không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm những công nghệ gaming mới nhất trên các laptop, PC hiện đại, tại Predator Fest 2019, Acer còn tổ chức những trò chơi nâng cao sức khỏe như thi vật tay. Hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các gamer, đối tượng thường bị cho là "thanh niên hoi", lười vận động.

Tất nhiên, tại một sự kiện về game, không thể thiếu vắng những màn cosplay ấn tượng. Nổi bật nhất tại Predator Fest là 3 nhân vật cosplay theo phong cách đấu sỹ. Đây cũng là những nhân vật đặc trưng được Acer sử dụng để quảng bá cho dòng sản phẩm Predator của hãng.

Ngoài ra, còn có một số cosplayer khác hóa thân thành các nhân vật trong tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại.

Nhìn chung, so với kỳ Predator Fest năm ngoái, nhà thi đấu Quân khu 7 năm nay có sức chứa rộng rãi và thông thoáng hơn giúp cho việc trải nghiệm tại sự kiện của game thủ diễn ra thoải mái hơn.

Các game thủ còn có cơ hội trò chuyện về Thể thao điện tử (Esports) với những nhân vật có tiếng trong làng game như streamer Hoàng ViruSs; anh Dương Vi Khoa – Kylin – Trưởng ban eSport, Hiệp hội thể thao điện tử và giải trí Việt Namo; thầy Hiếu Trần – Thạc sỹ eSport, trường Đại học TDTT TPHCM; anh Trần Nhật Tiến – Quản lý đội tuyển TTĐT Sky Gaming Đắk Lắk (SGD) và anh Võ Ngọc Diên – Tổng giám đốc Acer Việt Nam.

Một số hoạt động đáng chú ý khác như trận showmatch sôi nổi giữa 2 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng tại Việt Nam là SGD và FFQ . Hai đội tuyển này đã đồng ý tham gia trận showmatch để đóng góp toàn bộ chi phí cho mục đích từ thiện. Tổng số tiền gây quỹ ở trận showmatch và đấu giá lên tới 100 triệu đồng và đại diện Acer Việt Nam đã trao số tiền này cho nhóm từ thiện Vô Thường, tiến tới những hoạt động thiện nguyện thiết thực trong tương lai.

Thành Đạt

Chủ đề khác