VnReview
Hà Nội

7 điều các tài xế công nghệ Grab, Uber ghét nhất ở hành khách

Hàng triệu lái xe Uber và Grab đã hoàn thành hàng triệu chuyến đi, chở khách đến những nơi được yêu cầu. Những lái xe công nghệ này đã gặp gỡ nhiều kiểu hành khách, cả tốt và xấu. Và rất nhiều lái xe đã bày tỏ những trải nghiệm của họ trong các chuyến đi.

Sau đây là những điều các lái xe công nghệ cao chia sẻ những điều họ không thích nhất ở;hành khách, theo tổng hợp của trang Business Insider.

Ăn uống trên xe

Phàn nàn số 1 của các tài xế là vấn đề hành khách ăn uống trên xe. Mặc dù hành khách có thể không quan tâm đến mùi của chiếc đùi gà rán nhưng cái mùi đó lại gây khó chịu cho tài xế.

"Nhiều hành khách nghĩ rằng họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn trong xe của tôi", Amanda, một tài xế ở Las Vegas, nói. "Mọi người quên đây là phương tiện cá nhân của chúng tôi".

Ngoài mùi thức ăn, còn có nhiều loại mùi khó chịu khác

Không chỉ thức ăn, các loại mùi khác cũng có tác động mạnh mẽ đến khả năng làm việc của tài xế. Thủ phạm số 1 là cần sa.

"Nhiều thanh niên trẻ tuổi lên xe tôi và tiếp tục hút", Wallace, một tài xế ở Connecticut, nói ."Tôi không bận tâm nhưng miễn là họ không hút trong xe tôi. Bởi vì, nếu một hành khách khác phàn nàn về chiếc xe có mùi, điều đó có thể khiến tôi bị tắt ứng dụng".

Stan, một tài xế ở khu vực Cleveland, cho biết anh ta đã sử dụng bình xịt sau khi một hành khách nào đó xuống xe và để lại "mùi vật nuôi hoặc mùi cơ thể cực nặng khi họ ra khỏi xe".

"Tôi khá may mắn với các hành khách, nhưng khi họ vào xe và hút một điếu thuốc, nó có thể khiến mùi thuốc ám mãi trong xe của tôi, và tôi có thể bị hành khách khác đánh giá tệ", Gabriella, một tài xế ở Boulder, Colorado nói.

Nhớ chào hỏi nhau

Nhiều hành khách, và có thể cả nhiều tài xế, muốn đi trong im lặng. Nhưng, nhiều lái xe nói rằng mối giao tiếp với hành khách là một trong số ít những tương tác mà họ muốn có trong chuyến đi.

Đừng đóng sập cửa quá mạnh

Thông thường, các lái xe công nghệ cao như Uber, Grab sử dụng phương tiện cá nhân của họ để chạy xe. Vì vậy, họ mong muốn hành khách cũng đối xử với chiếc xe của họ như thể xe của mình vậy.

"Quá nhiều người đóng cửa xe đến sầm", Joe, một tài xế ở Phoenix, nói.

Với những loại xe có cửa tự động, mọi thứ thậm chí còn phức tạp hơn. Menard, một tài xế ở Miami, nói: "Cuối cùng tôi chỉ ra dấu hiệu bên trong xe để bảo mọi người không phải chạm vào bất cứ thứ gì. Chỉ cần để tôi mở và đóng cửa. Nó dễ dàng hơn nhiều".

Ngay cả CEO của Uber cũng đồng ý. "Đừng đóng sầm cửa lại", ông nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Đừng gọi xe cho con

Ở nhiều quốc gia, các dịch vụ xe công nghệ như Uber đều cấm hành khách dưới 18 tuổi đi xe mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng, nhưng vẫn có nhiều phụ huynh gọi xe cho con cái hoặc các thanh thiếu niên tự gọi xe đi. Điều đó có thể hạ mức điểm của người lái xe.

"Trẻ em dưới 18 tuổi không nên đi xe mà không có người lớn đi kèm", Zachariah, một tài xế ở Los Angeles, nói. "Tôi hủy các cuốc xe đó nhưng cảm thấy thực sự tồi tệ".

Đừng tán tỉnh tài xế

Đây là phàn nàn số 1 của các nữ tài xế chạy taxi công nghệ. Amanda, một tài xế ở Dallas cho biết: "Chỉ trong hai tháng, tôi đã phải xoay xở với các tình huống từ va chạm, sàm sỡ đến đe dọa tính mạng".

Những nữ lái xe khác cho biết họ chỉ lái xe vào ban ngày để tránh những cuốc xe có vấn đề.

Đừng đến điểm đón trễ

Sau 5 phút, Uber sẽ tính phí hành khách chưa lên xe, nhưng tài xế không được trả tiền cho khoảng thời gian chờ đợi đó.

"Phàn nàn lớn nhất của tôi là phải đợi hành khách", Jeff, một tài xế ở Colorado nói. "Họ đã nhấn lệnh gọi xe rồi, họ làm gì mà không ra điểm đón sớm?"

Hoàng Lan

Chủ đề khác