VnReview
Hà Nội

Sau khi hỏi ý kiến trên Instagram, cô gái Malaysia 16 tuổi nhảy lầu tự tử

Cảnh sát Malaysia đang điều tra vụ một cô gái 16 tuổi được cho là đã nhảy lầu tự tử sau khi hỏi ý kiến trên Instagram xem liệu cô có nên tự sát hay không.

Theo Reuters, cô gái 16 tuổi đã post một thăm dò với nội dung bằng tiếng Anh: "Rất quan trọng, Hãy giúp tôi chọn D/L", ‘D/L' được cho là từ viết tắt ‘Chết / Sống'. Đã có 69% số người trả lời cô đã chọn ‘D' (chết) hôm thứ Hai 13/5, cảnh sát trưởng quận Aidil Bolhassan nói.

"Chúng tôi đang khám nghiệm tử thi để xác định liệu có những yếu tố nào khác trong cái chết của cô ấy không, cô gái trẻ có tiền sử bị trầm cảm" theo lời cảnh sát Aidil.

Trong khi đó, đại diện Instagram; châu Á-Thái Bình Dương cho biết họ đã xem lại tài khoản của cô gái và thấy rằng cuộc thăm dò trực tuyến kéo dài hơn 24 giờ và kết thúc với 88% phiếu bầu ‘L' (sống).

Tuy nhiên, theo lời cảnh sát Aidil, kết quả của cuộc thăm dò ý kiến có thể đã thay đổi sau khi có tin cô gái này đã tự tử.

Instagram

Ramkarpal Singh, một luật sư và thành viên của Quốc hội Malaysia, nói rằng những người đã bỏ phiếu để thiếu niên này tự vẫn có thể bị truy tố tội "trợ giúp tự sát". Theo luật Malaysia, bất kỳ ai bị kết án vì tội "trợ giúp tự sát" đối với trẻ vị thành niên có thể phải đối mặt với án tử hình, hoặc lên đến 20 năm tù giam và bị phạt tiền.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cũng kêu gọi một cuộc điều tra, và nói rằng cần phải xem xét một cách nghiêm túc về tỷ lệ tự tử đang gia tăng cũng như các vấn đề sức khỏe tâm thần trong giới trẻ.

Instagram đã gửi lời chia buồn tới gia đình thiếu niên Malaysia. Bên cạnh đó, Instagram đã cấm những hình ảnh và nội dung đồ họa liên quan đến việc tự gây tổn hại cho mình trên trang mạng xã hội này, với lý do cần phải giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương.

Những thay đổi này xuất hiện sau áp lực từ phụ huynh của một thiếu niên người Anh cho rằng chính việc xem các tài khoản Instagram liên quan đến việc tự gây hại cho mình và trầm cảm đã góp phần khiến cho con gái họ tự vẫn vào năm 2017.

Hồng Thuý

 


 

Chủ đề khác