VnReview
Hà Nội

Facebook lần đầu tiên tổ chức Developer Circles Vietnam Innovation Challenge: đào tạo hoàn toàn miễn phí cho 800 sinh viên Việt Nam

Vào sáng hôm nay (16/5), Facebook vừa kết hợp cùng học viện CoderSchool công bố chương trình Thử thách đổi mới cho các lập trình viên Việt Nam (Developer Circles Vietnam Innovation Challenge) nhằm nâng cao trình độ cho sinh viên đang theo học chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) và cung cấp các kỹ năng làm việc cần thiết.

Theo đó, Developer Circles Vietnam Innovation Challenge là một chương trình đào tạo và thi đấu miễn phí, được tổ chức lần lượt tại 3 thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Chương trình sẽ triển khai trong 18 tháng (6 tháng tại mỗi thành phố) với mục tiêu đào tạo, nâng cao năng lực cho 800 sinh viên CNTT về phát triển lập trình di động, quản lý sản phẩm và khoa học dữ liệu.

Facebook lần đầu tiên tổ chức chương trình Developer Circles Vietnam Innovation Challenge: đào tạo hoàn toàn miễn phí cho 800 sinh viên Việt Nam

Đại diện Facebook cùng các đối tác đến từ CoderSchool, Momo, Sendo, Chợ Tốt, Haravan và FE Credit chính thức khởi động chương trình Developer Circles Vietnam Innovation Challenge

Sinh viên CNTT đang học năm thứ ba hoặc thứ tư của trường đại học hoặc đã tốt nghiệp trong hai năm qua có thể đăng ký chương trình này. Ngoài ra, người đăng ký phải là thành viên của các nhóm Developer Circle from Facebook ở một trong 3 thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Khóa học này miễn phí, được tài trợ hoàn toàn bởi Facebook (nguyên giá mỗi khóa đào tạo là 15 triệu đồng cho mỗi học viên).

Sau khi đăng ký và hoàn thành bài kiểm tra trực tuyến, Developer Circles from Facebook và CoderSchool sẽ chọn lọc các ứng viên đăng ký thỏa mãn các điều kiện tham gia. Điều này sẽ mất 1-2 tuần và nếu vượt qua quá trình sàng lọc, ứng viên sẽ được mời phỏng vấn trực tiếp. Kết quả tham gia chính thức sẽ được gửi đến ứng viên sau 1 tuần.

Học viên tham gia sẽ được đào tạo những kỹ năng công việc cần thiết như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và thuyết trình. Bên cạnh đó, học viên có thể đăng ký tham dự 1 trong 3 chương trình đào tạo toàn diện gồm lập trình di động, quản lý sản phẩm hoặc khoa học dữ liệu. Học viên sẽ có mặt tại CoderSchool hai lần một tuần, dự kiến sẽ dành 15 giờ mỗi tuần cho chương trình. Trong đó, có 2 buổi lý thuyết, mỗi buổi hai tiếng. Ngoài ra sẽ có ít nhất 1 giờ cố vấn mỗi tuần để sinh viên được làm việc trực tiếp với các cố vấn từ các công ty đối tác và 10 giờ để làm việc cùng nhau.

Facebook lần đầu tiên tổ chức chương trình Developer Circles Vietnam Innovation Challenge: đào tạo hoàn toàn miễn phí cho 800 sinh viên Việt Nam

Ông Konstantinos Papamiltiadis, Giám đốc Toàn cầu về Chương trình và Đối tác Nhà phát triển của Facebook cũng có mặt và phát biểu tại sự kiện

Tổng thời lượng khóa học sẽ vào khoảng 10 tuần. Mỗi khóa học có 1 giảng viên phụ trách giảng dạy tại lớp & 2 trợ giảng để hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập. Chương trình sẽ được đào tạo bằng Tiếng Việt, với một vài buổi chia sẻ bằng Tiếng Anh từ các khách mời ngoài nước.

Cùng với hoạt động đào tạo, học viên sẽ có cơ hội thử sức với những thách thức thực tế trong kinh doanh do các đối tác của Facebook đưa ra như Momo, Sendo, Chợ Tốt, Haravan và FE Credit, đồng thời nhận được sự cố vấn mỗi tuần từ các đối tác trong suốt 6 tháng đào tạo của chương trình.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên sẽ nhận được chứng nhận của chương trình từ CoderSchool và Facebook Developer Circles. Bên cạnh đó là cơ hội giành các giải thưởng có giá trị, trong đó có 1 chuyến ghé thăm văn phòng Facebook Hội sở tại Singapore và các giải thưởng trị giá 200 triệu đồng từ các công ty đối tác và các nhà đồng tài trợ.

Developer Circles Vietnam Innovation Challenge sẽ bắt đầu nhận đăng ký từ 16/05 - 16/07/2019 tại TP.HCM ((300 suất), từ tháng 4/2020 tại Hà Nội (300 suất) và tháng 6/2020 tại Đã Nẵng (200 suất).

Facebook lần đầu tiên tổ chức chương trình Developer Circles Vietnam Innovation Challenge: đào tạo hoàn toàn miễn phí cho 800 sinh viên Việt Nam

Bà Alice Wei, Trưởng bộ phận Chương trình dành cho các Nhà phát triển của Facebook khu vực Châu Á, Thái Bình Dương

Theo Facebook, mục tiêu chương trình Developer Circles là giúp các nhà phát triển địa phương có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trên toàn cầu. Được công bố tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển F8 năm 2017, chương trình đã nhanh chóng có mặt tới hơn 130 cộng đồng, tập hợp hàng trăm ngàn nhà phát triển thông qua mạng lưới của Developer Circles trên toàn thế giới.

Có hơn 40 Developer Circles tại các quốc gia thuộc Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Pakistan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Hồng Kông, Campuchia, Myanmar, Singapore, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal. Ở Việt Nam, Facebook hiện đang triển khai 3 Developer Circles tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, tiếp cận gần 3.000 nhà phát triển mỗi năm.

Thành Đạt

Chủ đề khác