VnReview
Hà Nội

Ngôi sao "triệu follow" cho rằng mạng xã hội ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ

Theo hãng tin;CNN, diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez đã chia sẻ về tác động "khủng khiếp" mà mạng xã hội gây ra cho thế hệ trẻ như cô.

Trong buổi họp báo tại Liên hoan phim Cannes, Selena Gomez với hơn 150 triệu người theo dõi trên Instagram, đứng thứ ba chỉ sau cầu thủ bóng đá Ronaldo và ca sĩ Ariana Grande, cho biết cô thực sự "sợ hãi" với những ảnh hưởng mà mạng xã hội gây ra cho thế hệ trẻ:

"Họ chẳng quan tâm gì đến những thứ diễn ra xung quanh. Điều đó là ích kỷ, và tôi chắc rằng nó rất nguy hiểm".

"Với thế hệ chúng tôi, mạng xã hội có tác động thật kinh khủng", Gomez khẳng định.

Selena Gomez hiện đang ở Cannes để quảng bá cho bộ phim zombie mới của Jim Jarmusch tên là 'The Dead Don't Die'. Khi được hỏi về những gì có thể làm để cải thiện môi trường trên mạng xã hội, cô cho rằng "không thể" ít nhất là trong thời điểm này. Gomez cũng cân nhắc khi đăng các nội dung lên Instagram để tránh gây áp lực cho các fan:

"Tôi rất biết ơn vì có những nền tảng như vậy để chia sẻ những thứ mình thích. Mỗi tấm ảnh với tôi có ý nghĩa riêng và tôi không đăng những bức vô nghĩa. Tôi từng gặp những có gái nhỏ, thấy được sự buồn bã của họ khi bị bắt nạt và không có tiếng nói".

Gomez cũng chia sẻ rằng mọi người nên nghỉ ngơi, không nên quá lạm dụng vào mạng xã hội, ngoài ra cũng khuyên nên cẩn trọng trong việc sử dụng ngôn từ bởi có thể gây tổn thương đến người khác. Năm ngoái Gomez từng bị "body-shaming" (miệt thị ngoại hình) khi đăng ảnh mặc bikini lên Instagram sau cuộc ghép thận.

"Nó (mạng xã hội) rất tuyệt vời để chia sẻ những khoảnh khắc, nhưng tôi luôn tự đặt ra giới hạn cho bản thân khi nào nên sử dụng chúng và khi nào thì không".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác