VnReview
Hà Nội

Facebook mở lại tính năng “View as Public" sau sự cố bảo mật năm 2018

Facebook đang khôi phục lại tính năng "Xem dưới góc nhìn của người dùng khác" cho phép người dùng xem trang cá nhân của mình dưới góc nhìn của một người dùng mà họ không kết bạn, từ đó giúp dễ dàng kiểm soát những thông tin nào được hiển thị và cần phải ẩn đi trên trang cá nhân của mình.

Tính năng hẹn hò trên Facebook hoạt động như thế nào?

Thông tin này vừa được công bố trên Twitter hôm nay, sau một thời gian Facebook vô hiệu hoá tính năng này từ tháng 9 năm 2018 vì một lỗ hổng bảo mật lớn, cho phép hacker đánh cắp thông tin truy cập của hơn 50 triệu tài khoản. Lỗ hổng này có thể được khai thác thông qua tính năng liên quan cho phép người dùng xem trang cá nhân của họ trông như thế nào dưới góc nhìn của một người dùng khác. Để khắc phục hậu quả, Facebook buộc phải đăng xuất hơn 90 triệu tài khoản người dùng và yêu cầu họ đăng nhập lại để đảm bảo an toàn.

Theo bài đăng mới nhất trên blog của Facebook, "Chúng tôi đã hoàn thành việc đánh giá mức độ bảo mật của tính năng này và đang mở lại tính năng "View As", cho phép người dùng xem trang cá nhân của họ dưới góc nhìn của người dùng mà họ không kết bạn. Phiên bản này không bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật và phổ biến hơn phiên bản "View as Specific Person"".

Tính năng "View as Specific Person", được cho là nguyên nhân gây ra lỗ hổng bảo mật lớn, sẽ vẫn chưa được khôi phục lại ở thời điểm này. Nhưng những tuyên bố của Facebook dường như cho thấy công ty tự tin rằng tính năng "View as Public" (xem trang cá nhân dưới góc nhìn "công khai" của tất cả những người dùng không kết bạn) sẽ không bị ảnh hưởng bởi cùng một lỗ hổng bảo mật có trong tính năng "View as Specific Person" (xem trang cá nhân dưới góc nhìn của một người dùng cụ thể).

Huy Đức

Chủ đề khác