VnReview
Hà Nội

Cạn kho, Nhật Bản bổ sung 10 tỷ số điện thoại dài tới 14 chữ số

Bộ truyền thông Nhật đang có kế hoạch bơm thêm 10 tỷ số điện thoại 14 chữ số với lo ngại rằng loại 11 chữ số có thể sẽ sử dụng hết vào năm 2022. Tờ Japan Times báo cáo rằng đề xuất này đã được chấp thuận bởi ba nhà mạng lớn nhất là NTT Docoo, KDDI và Softbank và số điện thoại mới sẽ được công bố vào cuối năm 2021.

Cạn kho, Nhật Bản bổ sung 10 triệu số điện thoại dài tới 14 chữ số

Mười tỷ số điện thoại mới này sẽ bắt đầu bằng "020", đầu số cố định mà Nhật Bản đang sử dụng cho thiết bị IoT. Mặc dù mới chỉ được giới thiệu vào đầu năm 2017,song tính tới cuối tháng 3 năm 2019, 32.6 triệu trong tổng số 80 triệu số điện thọai với đầu số 020 đã được sử dụng. Với sự kiện ra mắt mạng di động 5G vào năm 2020, thiết bị kết nối chắc chắn sẽ tăng mạnh, gây áp lực với số lượng trong kho hiện có.

Đây không phải là một vấn của riêng với Nhật Bản. Vào năm 2014 ở Anh, sau khi số điện thoại của một số khu vực nhất định bắt đầu có dấu hiệu cạn kho, thuê bao tại khu vực đó phải thêm đầu số mã vùng năm chữ số khi thực hiện cuộc gọi thoại, ngay cả đối với cuộc gọi địa phương. Gần đây, Ofcom - Ban quản lí Viễn thông của Vương Quốc Anh, đã bắt đầu tìm hiểu xem có nên bỏ hoàn toàn mã vùng để đáp ứng việc nước này chuyển sang mạng điện thoại dựa trên IP hay không. Với sự kiện ra mắt mạng di động 5G trên thế giới vào năm tới và thiết bị IoT trở nên phổ biến hơn, Nhật Bản sẽ không còn là nước duy nhất nhìn lại và xem xét về việc tạo ra đủ số điện thoại cho mọi thiết bị trong mạng lưới của đất nước. Sử dụng những số điện thoại 14 chữ số có ý nghĩa rất lớn đối với các thiết bị IoT, bởi công nghệ mới này đã không còn nằm trong phạm vi của những giải pháp cho thiết bị điện thoại truyền thống.

Trung ND

Chủ đề khác