VnReview
Hà Nội

Mèo mặt quạu đã “an nghỉ” nhưng chúng ta liệu có nên hồi sinh lại cô mèo bằng công nghệ gen?

Grumpy Cat, hay "cô mèo mặt quạu" mới đây đã qua đời, khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người thích "meme" (ảnh chế) cảm thấy buồn bã.

Theo CNN, cô mèo nổi tiếng với biệt danh là Grumpy Cat hay Mèo mặt quạu đã ra đi. Cô mèo nổi tiếng trên Internet với thần thái khó chịu khiến ai nhìn qua cũng hiểu được cảm giác của cô như thế nào.

Sự ra đi của cô mèo này chắc chắn sẽ khiến những ai yêu quý Mèo mặt quạu không khỏi thương tiếc. Nhưng nhiều người cho rằng, không cần quá buồn vì sự ra đi đó bởi chúng ta có thể hồi sinh những cô màu mặt quạu khác nhờ công nghệ gen.

Một số công ty công nghệ sinh học hiện đang cung cấp dịch vụ nhân bản mèo với chi phí khoảng 25 ngàn USD. Trên thực tế, nhu cầu nhân bản mèo là có khi nhiều cư dân mạng đã kêu gọi chủ nhân của cô mèo mặt quạu cho phép họ lấy gen để tạo ra nhiều bản sao và sở hữu một con mèo thú vị như vậy.

Đứng trên quan điểm của nhiều người, nhân bản mèo có thể không phải hành động vô đạo đức như nhân bản người. Nhưng đó liệu có phải là cách tôn trọng chính cô mèo và chủ nhân của nó?

Chia sẻ trên trang Instagram riêng với 2,6 triệu người theo dõi, cô mèo mặt quạu tên Tardar Sauce "ra đi" khi mới 7 tuổi. Nguyên nhân dẫn tới cái chết là do nhiễm trùng đường tiết niệu và cô mèo mất vào ngày 14/5 vừa qua.

"Cáo phó" của gia đình cô mèo mặt quạu

Trên trang Instagram cá nhân, đã có hàng ngàn lời chia buồn cùng gia đình cô mèo mặt quạu, thậm chí có những người tôn vinh và coi Dumpy Cat như một biểu tượng trường tồn, sống mãi trong ký ức của nhiều người hâm mộ trên thế giới.

Bắt đầu nổi lên từ tháng 9/2012, hiện tượng mạng Mèo mặt quạu gây ấn tượng với cư dân mạng nhờ biểu cảm khuôn mặt dường như lúc nào cũng khó chịu, cau có. Ngay sau khi xuất hiện, cư dân mạng đã lập tức chế ảnh của cô mèo thành hàng ngàn biến thể khác nhau.

Grumpy Cat thậm chí còn trở thành một biểu tượng văn hóa, truyền cảm hứng cho các dự án nghệ thuật, nước hoa, hàng hóa, giày, truyện tranh hay có cả cà phê tên Grumppuccino.

Tại thời điểm qua đời, Grumpy Cat có 2,4 triệu người theo dõi trên Instagram, 1,5 triệu người trên Twitter và 8,5 triệu người trên Facebook.

Tiến Thanh

Chủ đề khác