VnReview
Hà Nội

Từ taxi bay đến Batmobile: những thứ kỳ quặc và thú vị nhất tại triển lãm công nghệ Viva Technology

Hội nghị Viva Technology, nay đã bước sang tuổi thứ 4, đã trở thành một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất tại châu Âu. Và như mọi triển lãm khác, nơi đây không hề thiếu những cải tiến và những món đồ thú vị lẫn kỳ quặc.

Triển lãm năm nay chứng kiến sự xuất hiện của hầu như mọi thứ bạn có thể tưởng tượng được, từ những con robot trợ giúp, đến xe dơi Batmobile, hay taxi bay. Hãy cùng VNReview dạo một vòng triển lãm để xem có gì hấp dẫn!

Robot trợ giúp

Một triển lãm công nghệ lớn không thể thiếu một vài con robot. Và Viva Tech có thể xem là thiên đường của robot. Ngay khi bạn bước vào sảnh Porte de Versaille, bạn đã có thể thấy ngay những con bot di động đảm nhiệm vai trò trợ giúp khách đến thăm.

Con robot trong hình trên dường như có thể phát hiện được một người đang tiến lại gần hoặc đi ngang qua nó. Bạn có thể tương tác với con robot này thông qua một màn hình cảm ứng, và nó sẽ giúp bạn tìm đường đi xung quanh.

Drone quay phim thực tại ảo

Drone cũng hiện diện tại sự kiện. Một vài trong số chúng được thiết kế bởi công ty năng lượng Pháp Vinci Energies, và được trang bị các camera mà mọi người có thể nhìn qua bằng cách sử dụng một thiết bị đeo thực tại ảo.

Taxi bay

Taxi bay ngày càng trở nên phổ biến hơn, không chỉ bởi các công ty như Uber quyết định "tiến công" vào thị trường béo bở này. Tại Viva Tech năm nay, startup đến từ Đức là Lilium cũng vén màn một bản mẫu của chiếc máy bay hoạt động bằng điện, được thiết kế để chở khách bay trên bầu trời.

Một chiếc taxi bay không khí thải khác được thiết kế bởi công ty Pháp là Hovertaxi (hình trên), được trưng bày ở tầng trên của sảnh hội nghị.

Robot thanh lọc không khí

Con robot chạy quanh khu triển lãm này được thiết kế với mục đích làm sạch môi trường. Có tên là Diya One X, chức năng của nó là thanh lọc không khí trong khi len lỏi khắp các ngõ ngách của tòa nhà mà không hề đụng phải bất kỳ vị khách nào.

Diya One X được phát triển bởi startup Pháp là Partnering Robotics. CEO Ramesh Caussy giải thích rằng thiết bị sẽ thu thập dữ liệu để vẽ bản đồ chất lượng không khí cũng như độ ẩm và ánh sáng trong nhà.

SoftBank Pepper

SoftBank Pepper là một con robot cao 1,2 mét, với một chiếc tablet gắn trước ngực. Con robot hình người này có thể trò chuyện với khách, nhận biết những cảm xúc cơ bản và hỗ trợ con người trong nhiều bối cảnh khác nhau, như trong ngành chăm sóc sức khỏe hay ngành bán lẻ chẳng hạn.

Khi chạm vào biểu tượng "Health" hiển thị trên màn hình, Pepper sẽ hỏi khách xem họ có thẻ an ninh xã hội hay không. Nếu trả lời "không", nó sẽ hướng dẫn bạn các bước để làm một chiếc.

Xe dơi Batmobile

Một sản phẩm thú vị khác là chiếc xe dơi Batmobile. Nghe có vẻ chẳng ăn nhập gì với một triển lãm chuyên về công nghệ và cải tiến, nhưng nó xuất hiện ở đây là có lý do.

Chiếc xe nổi tiếng này được đặt tại gian hàng của AT&T, gã khổng lồ viễn thông mới đây vừa thâu tóm Time Warner, vốn là công ty nắm quyền sở hữu các nhân vật DC Comics như Batman!

Minh.T.T

Chủ đề khác