VnReview
Hà Nội

Nắng nóng kéo dài đến tháng mấy tại khu vực Bắc Bộ?

Trong khoảng hơn một tuần qua, thời tiết tại khu vực Bắc Bộ do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên vẫn duy trì ở mức nhiệt độ cao (từ 35 đến 38 độ C).

Nắng nóng kéo dài đến tháng mấy tại khu vực Bắc Bộ?

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 16/5, nắng nóng diện rộng đã bao phủ toàn khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Số liệu thống kê cho thấy từ ngày 17 - 19/5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 đến 39 độ C, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.

Nắng nóng kéo dài đến tháng mấy tại khu vực Bắc Bộ?

Theo các chuyên gia thời tiết, nếu so sánh nhiệt độ với đợt nắng nóng kỷ lục từ ngày 18 - 26/4 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung, thì đợt nắng nóng lần này không gay gắt bằng. Tuy nhiên, do tính chất kéo dài, đợt nắng nóng này cũng tạo ra các hệ lụy khó chịu không kém cho sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất (đặc biệt là sản xuất nông nghiệp).

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự đoán trong khoảng thời gian từ 19 đến 20 tháng 5, khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu tác động của một đợt gió mùa Đông Bắc dẫn đến 1 số nơi mưa to và dông mạnh. Vì vậy, từ ngày 20/5, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung sẽ bắt đầu giảm dần, ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

Các chuyên gia cho biết trong thời gian tới có khả năng sẽ diễn ra một đợt nắng nóng nữa nhưng cường độ không mạnh và không gay gắt như đợt nắng nóng vừa qua.

Bạch Đằng

Chủ đề khác