VnReview
Hà Nội

Giả vờ hỏi mua xe, tên trộm liều lĩnh "cuỗm" luôn siêu xe Ferrari giá triệu đô về nhà

Cảnh sát Đức mới đây đã lần ra dấu vết của một chiếc siêu xe Ferrari 288 GTO hàng hiếm sản xuất năm 1985 sau khi một người đàn ông giả vờ hỏi mua và đang trong lúc lái thử thì bất ngờ tăng tốc chạy trốn.

Theo kênh truyền hình DW của Đức, chiếc Ferrari 288 GTO mà tên trộm cuỗm đi có giá lên tới 2,2 triệu USD. Vụ việc xảy ra tại Düssler, Đức mới đây. Cảnh sát sau đó đã mở một cuộc truy lùng và tìm thấy chiếc xe trong một gara vào tối thứ ba ở Grevenbroich, một thị trấn cách Düssler khoảng 29km.

Mặc dù vậy, nghi phạm đã kịp thời bỏ trốn và cảnh sát đã công bố hình ảnh nghi phạm có độ tuổi trung niên tới tất cả người dân.

Theo cảnh sát cho biết, một người đàn ông đã tìm thông tin qua một đoạn quảng cáo về xe thể thao với số đo trên đồng hồ lên tới 69.201km. Sau đó, ông này tới đại lý bán chiếc xe và đề nghị được lái thử.

Nghi phạm cùng người bán xe đã lái thử trên một đoạn đường dài. Sau đó người bán dừng lại và bước ra khỏi xe để đối chỗ cho người đàn ông kia. Bất ngờ, ông ta lao lên vô lăng và nhấn ga phóng đi trong sự bất lực của người bán

Chân dung kẻ đã đánh cắp chiếc xe Ferrari 288 GTO

Theo giám đốc điều hành của đại lý, ông Bernhard Kerklo, người đàn ông kia đã gọi điện và gửi email cho nhân viên tư vấn trong nhiều tuần qua. Ông cũng cho biết thêm rằng người đánh cắp chiếc xe sẽ khó có thể lái xe ngoài đường vì vẻ ngoài quá hào nhoáng của Ferrari 288 GTO. Đây cũng là phiên bản giới hạn và là biến thể kỳ lạ nhất của một chiếc xe Ferrari kể từ những năm 1980.

Được biết, chiếc xe từng thuộc sở hữu của tay đua nổi tiếng người Bắc Ireland Eddie Irvine. Anh từng đua trong đội Ferrari từ năm 1996 – 1999 và là đồng đội của Michael Schumacher trong giải đua F1. Hiện chỉ có 272 chiếc Ferrari 288 GTO được chế tạo trong giai đoạn 1984-1987 trên thế giới.

Peter Haynes, phát ngôn viên của nhà đấu giá RM Sotheby's cho biết, những chiếc xe Ferrari 288 GTO hiện có giá từ 2,5-3,5 triệu USD. Trước đó, nhà đấu giá này cũng từng bán một chiếc tương tương tự với giá 3,3 triệu USD vào tháng 1/2019.

Mai Huyền

Chủ đề khác