VnReview
Hà Nội

Lượng người dùng hàng ngày của Cốc Cốc vượt Facebook tại Việt Nam

Thống kê của công cụ đo lường comScore cho thấy, Cốc Cốc sở hữu lượng người dùng hàng ngày lớn thứ 2 Việt Nam, chỉ sau Google và vượt qua Facebook.

Bảng thống kê của comScore.

Theo thống kê thực hiện trong tháng 8/2014 vừa được comScore (đối tác chiến lược về số liệu cho các tập đoàn lớn như BBC, Apple, Nestle, Yahoo, Ford…) công bố, tổng lượng người dùng hàng ngày của công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã đạt vị trí thứ 2 tại Việt Nam với 4,19 triệu, đứng sau Google (5,95 triệu) và xếp trên Facebook (2,96 triệu).

Còn theo Google Analytics, tháng cao điểm, số người dùng Cốc Cốc lên tới hơn 13 triệu người. Trình duyệt này cũng cán mốc 10 triệu người dùng trong vòng 18 tháng.

Ngoài ra theo Cốc Cốc, hiện mỗi ngày trình duyệt này có gần 80.000 người tải, 60% trong số đó được bạn bè giới thiệu.

Theo đại diện Cốc Cốc, để; cạnh tranh với những trình duyệt lớn của nước ngoài tại Việt Nam, Cốc Cốc tập trung nghiên cứu những nhu cầu đặc trưng của người dùng, phát triển các sản phẩm phù hợp với thị trường bản địa và tận dụng hiệu ứng truyền miệng để được nhiều người biết tới.

"Chúng tôi lập riêng một chỉ số đo lường "Mức độ sẵn sàng giới thiệu Cốc Cốc tới bạn bè" của người dùng Cốc Cốc, để giúp chúng tôi biết được liệu các tính năng sản phẩm có đủ đặc biệt, để người dùng muốn giới thiệu tới bạn bè hay không", đại diện Cốc Cốc nói.

Cốc Cốc đã ra mắt được gần 2 năm. Cho tới nay, đây là trình duyệt duy nhất tại Việt Nam có những tính năng dành riêng cho người Việt như hỗ trợ truy cập Facebook, tích hợp sẵn công nghệ tải dữ liệu nhanh của IDM, tự thêm dấu và sửa lỗi chính tả tiếng Việt khi gõ phím… Trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, người dùng cũng có thể quy đổi đơn vị đo lường, tỷ giá ngoại tệ.

Theo ICTnews

Chủ đề khác