VnReview
Hà Nội

Tưởng chừng đã chết nhưng Google Glass phiên bản mới lại vừa ra mắt, chạy Android

Google Glass Enterprise Edition 2 vừa được cho ra mắt. Đây là thế hệ thứ ba của dòng sản phẩm kính đeo thông minh Glass do Google nghiên cứu và sản xuất. Một nâng cấp đáng giá của phiên bản này đó chính là nó được trang bị hệ điều hành Android. Điều này có thể sẽ giúp mở rộng lượng ứng dụng có thể cài đặt trên Google Glass.

10 tính năng nổi bật của Google Glass

Tưởng chừng đã chết nhưng Google Glass vừa được cho ra mắt phiên bản mới, chạy Android

Google Glass Enterprise Edition 2 được trang bị con chip xử lí Snapdragon XR1 của Qualcomm, hứa hẹn mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn, khả năng tương thích với trí tuệ nhân tạo và đặc biệt là vẫn tiết kiệm năng lượng giúp kéo dài thời lượng pin của sản phẩm hơn khi mà thời lượng sử dụng chính là một yếu tố quan trọng trong những công việc dài và liên tục. Google cũng chào hàng bằng việc cải thiện chất lượng camera cho truyền tải hình ảnh. Ngoài ra Google Glass Enterprise Edition 2 cũng có một cổng sạc là USB – C, giúp tăng tốc độ sạc cho sản phẩm này.

Tiếp theo sẽ là tin vui với những công nhân làm việc trong kho hàng hoặc trong những điều kiện nguy hiểm. Bởi Google công bố rằng họ đã hợp tác với Smith Optics để tạo gọng kính bảo hộ giúp cho phép sử dụng Glass ở nhiều điều kiện làm việc khác nhau.

Việc trang bị hệ điều hành Android cho sản phẩm này giúp nâng cao tính tương thích của nó. Hệ điều hành và phần cứng cũ hơn ở những phiên bản trước chính là rào cản làm khó các công ty thứ ba, bởi họ phải viết lại phần mềm sao cho tương thích với hệ điều hành cũ. Còn ở hiện tại, việc tạo ra ứng dụng cho Google Glass sẽ đơn giản như việc viết ra một ứng dụng di động.

Google không hề đề cập tới giá thành của thế hệ Glass mới nhất này song có lẽ sẽ chẳng mấy ai mua nó về để dùng cho mục đích cá nhân cả.

Trung ND

Chủ đề khác