VnReview
Hà Nội

New York xem xét dự luật cấm dùng điện thoại nhắn tin khi đi bộ

Người vi phạm có thể bị xử phạt từ 25 đến 50 USD.

Sử dụng điện thoại khi lái xe là hành vi nguy hiểm, đã bị cấm tại nhiều nơi nhưng New York có thể sẽ cấm luôn sử dụng điện thoại khi đi bộ trên đường. Theo PhoneArena, Thượng nghị sĩ Felix Ortiz đã đệ trình dự luật mới (S5746) bao gồm quy định cấm sử dụng điện thoại khi đi bộ hoặc băng qua đường. Người vi phạm sẽ bị xử phạt từ 25 đến 50 USD.

Nội dung dự luật cho biết sẽ cấm "sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử cầm tay nào khi băng qua đường", và lưu ý thêm rằng "việc mất tập trung khi nhắn tin trong lúc đi bộ đã được chứng minh rằng có thể khiến người đi bộ gặp nguy hiểm". Dữ liệu từ Hội đồng An toàn Quốc gia cho biết người đi bộ ở độ tuổi thiếu niên có nguy cơ bị xe đâm cao hơn trẻ em do mất tập trung khi xem điện thoại. Năm 1995 trước khi smartphone xuất hiện, trẻ em từ 5 đến 9 tuổi có nguy cơ bị xe đâm khi qua đường cao hơn so với thiếu niên.

Nếu được Ủy ban Giao thông vận tải chấp thuận, dự luật sẽ chuyển đến Thượng viện tiểu bang để bỏ phiếu, nếu thành công sẽ đến tay Thống đốc để xác nhận hoặc bãi bỏ.

Honolulu, một thành phố khác của Mỹ đã thông qua luật cấm sử dụng điện thoại khi đi bộ qua đường từ năm 2017. Số tiền phạt từ 15 đến 99 USD tùy theo mức độ tái phạm nhiều hay ít.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác