VnReview
Hà Nội

Nhân viên ngoại giao Trung Quốc đăng ảnh chế giễu Apple bằng... iPhone

Một nhân viên ngoại giao Trung Quốc đã "theo dòng thời sự" nhân dịp Huawei bị hàng loạt công ty ngừng hợp tác, nhưng có gì đó không đúng thì phải?

Danh sách đen của Mỹ, nơi chôn vùi tham vọng "bành trướng" của Huawei

Tại sao Mỹ lại chỉ nhắm vào Huawei, không phải là Xiaomi hay Oppo?

Khi căng thẳng giữa Huawei và chính phủ Mỹ lên đến đỉnh điểm, một nhân viên ngoại giao Trung Quốc đã lên Twitter "chế giễu" đối thủ lớn nhất của Huawei đó là Apple.

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục căng thẳng khi chính quyền Tổng thống Trump vào tuần trước đã đưa Huawei vào "danh sách đen" cấm sử dụng linh kiện hoặc công nghệ từ Mỹ nếu không được cho phép. Dù lệnh cấm được hoãn 90 ngày nhưng công ty Trung Quốc đã bị hàng loạt doanh nghiệp lớn ngừng hợp tác như Google, Intel, Qualcomm, ARM, Panasonic,...

Trở về đoạn tweet, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan Lijian Zhao đăng lên ba tấm ảnh, với nội dung ghi rằng "Cuối cùng cũng biết tại sao @realDonaldTrump ghét một công ty tư nhân Trung Quốc đến mức thông báo tình trạng khẩn cấp. Nhìn logo của Huawei đi, đó là quả táo cắt làm nhiều mảnh".

 

 

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu vị đại sứ này không sử dụng iPhone để đăng nội dung trên. Phía dưới dòng tweet hiện rõ dòng chữ "Twitter for iPhone".

Theo Business Insider, đây không phải lần đầu những người tỏ ra yêu thích Huawei bị bắt quả tang "tâng bốc" Huawei trên mạng bằng iPhone. Vào tháng 1, hai nhân viên Huawei đã bị giáng chức, cắt lương khi đăng tweet chúc mừng năm mới lên Twitter của Huawei bằng iPhone.

Sau khi hàng loạt công ty Mỹ "nghỉ chơi" với Huawei, tại Trung Quốc đã bắt đầu phong trào "tẩy chay Apple". Các lãnh đạo của Huawei cũng có vẻ không giấu giếm chuyện mình sử dụng đồ iPhone. Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu khi bị bắt hồi năm ngoái cũng sử dụng đồ Apple, và mới đây CEO Nhậm Chính Phi cũng công khai rằng ông thích Apple và mua tặng iPhone cho gia đình khi ra nước ngoài.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác