VnReview
Hà Nội

Tim Cook khẳng định thế hệ của ông đã thất bại vì tranh cãi quá nhiều về biến đổi khí hậu

Chia sẻ với các sinh viên tốt nghiệp đại học, Tim Cook muốn truyền đi một thông điệp rằng, thế hệ tương lai cần phải quyết liệt hơn nữa trong nhiều vấn đề, đặc biệt là chống biến đổi khí hậu và không nên như thế hệ của ông.

Theo Bloomberg, CEO Apple Tim Cook đã có những chia sẻ với các sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Tulane, New Orleans rằng, thế hệ của ông đã thất bại trong việc đấu tranh nhiều hơn để thay đổi các vấn đề như nhập cư, luật hình sự và cả biến đổi khí hậu.

Tim Cook chia sẻ: "Chúng ta đã quá tập trung vào tranh luận, đấu tranh mà không tập trung vào giải quyết nó. Bạn không cần phải nhìn xa để tìm một ví dụ về sự thất bại đó".

Nói đến đây Cook đề cập đến Superdome, nơi đã che chở cho hàng ngàn người thoát khỏi cơn bão Katrina hồi năm 2005. Sau đó ông cũng lên tiếng chỉ trích nhưng không nêu đích danh các chính trị gia đã hoài nghi về biến đổi khí hậu hoặc nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Tất nhiên nói đến đây, tổng thống Trump có lẽ cũng sẽ chột dạ phần nào.

Người đứng đầu Apple nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ rằng chúng ta đang nói về con người và những thứ chúng ta nợ nhau mà quên không nhắc đến biến đổi khí hậu. Khắc phục vấn đè biến đổi khí hậu không phải là vấn đề tranh luận chính trị".

Ông cho rằng, nước Mỹ không nên chỉ dựa vào việc ai thắng hoặc thua bầu cử để tìm ra những giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu. Trong đó Cook có đề cập đến việc chúng ta đang lờ đi những vấn đề vốn dĩ đã tồn tại từ lâu và ai là người sẽ phải lãnh hậu quả, chúng ta đều biết rõ.

Kết thúc bài diễn văn, Cook kêu gọi thế hệ trẻ hãy tập trung giúp đỡ mọi người, bắt đầu với những người cần sự giúp đỡ nhất. Coook nói: "Tôi có một thử thách cho các bạn là hãy tìm kiếm những người mất mát nhiều nhất và tìm ra sự đồng cảm thực sự đến từ những điều được sẻ chia. Khi bạn làm được điều đó thì cũng là lúc tác động của tiếng nói chính trị sẽ không còn nữa".

Cuối cùng, Cook kêu gọi lứa học sinh tốt nghiệp cần hành động để cải thiện thế giới họ đang sống và sống có trách nhiệm với Trái Đất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác