VnReview
Hà Nội

Canon tặng phòng học mới cho trường mẫu giáo Ninh Thuận và Kon Tum

Canon Việt Nam cùng nhà phân phối độc quyền – công ty Lê Bảo Minh vừa chính thức bàn giao 1 lớp học mới cho trường mẫu giáo Phước Hữu ở tỉnh Ninh Thuận và khởi công xây dựng thêm 1 lớp học cho trường mầm non xã Đăk Pết ở tỉnh Kon Tum.

Đây là sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm của dự án "Canon – Vì thế hệ tương lai" hỗ trợ và xây mới các điểm trường khó khăn trên khắp cả nước. Năm 2019, dự án của Canon lần đầu tiên đến với tỉnh Ninh Thuận và Kon Tum. Tính đến nay, Canon Việt Nam đã tặng 69 phòng học mới cho các điểm trường trên cả nước.

Trường mẫu giáo Phước Hữu tại huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) là nơi học tập của hầu hết các bạn nhỏ mầm non xã Phước Hữu nhưng chỉ vỏn vẹn 4 phòng học và trong đó chỉ còn 2 phòng sử dụng được. Được xây dựng lần đầu vào năm 1988, trường là nơi nuôi dưỡng hơn 300 trẻ trong độ tuổi 2 – 5 tuổi của cả xã. Sau hơn 30 năm, cơ sở vật chất của trường xuống cấp trầm trọng, 2 phòng học phải ngưng hoạt động do không đủ an toàn cho trẻ. Do đó, nhà trường chỉ nhận trẻ 4-5 tuổi, không nhận các trẻ nhỏ hơn do không đủ phòng học.

Lớp học mới do Canon Việt Nam xây tặng trường mẫu giáo Phước Hữu.

Sau khi khảo sát thực tế, Canon Việt Nam đã hỗ trợ xây mới thêm phòng học, sửa sang khu vực vệ sinh và trao tặng thêm một số trang thiết bị học tập cho trường gồm máy ảnh, máy in, ba lô, sách truyện, đồ chơi…

Tiếp nối hoạt động tại Ninh Thuận, chương trình "Canon – Vì thế hệ tương lai" sẽ đến với xã Đăk Pết, tỉnh Kon Tum và bàn giao phòng học mới dự kiến vào tháng 8/2019.

Trường Mầm Non Xã Đăk Pết (Kon Tum) là nơi học tập của trẻ từ 2 đến 5 tuổi và được chia thành hai khu: Khu 1 là lớp dành cho các bé 4 và 5 tuổi (học ghép) với cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn; khu 2 dành cho các bạn nhỏ hơn, từ 2 đến 3 tuổi, điều kiện thậm chí còn ngặt nghèo hơn khi chỉ là một ngôi nhà rông được đắp bằng lá, cách khu 1 gần 200m. Vào mùa mưa, nhà rông tại khu 2 thường xuyên bị mưa hắt và toàn bộ mái và sàn tre đều sũng nước.. Vì vậy, vào mùa mưa lũ, trẻ từ 2-3 tuổi thường không đến trường.

Canon sẽ hỗ trợ xây một phòng học mới gần với khu 1 để việc giảng dạy tập trung về một khu, đồng thời cũng xây mới khu vệ sinh và tài trợ thêm các trang thiết bị học tập, mang tới hình ảnh một điểm trường mới mẻ cho học sinh nơi đây.

Tổng giá trị tài trợ cho cả hai điểm trường là 600 triệu, nâng tổng số giá trị tài trợ của chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai trong suốt 10 năm qua lên 6,5 tỷ đồng.

TT

Chủ đề khác