VnReview
Hà Nội

Mẹ “nữ sinh giao gà” bị bắt tạm giam do liên quan một vụ án ma túy

Ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên cho biết họ vừa khởi tố và bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ của "nữ sinh giao gà" vì có liên quan đến một vụ án ma túy.

Mẹ

Theo nguồn tin từ các cơ quan báo chí, bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết ở Điện Biên - vừa bị công an tỉnh Điện Biên khởi tố và bắt tạm giam phục vụ cho việc điều tra một vụ án liên quan đến đường dây buôn ma túy ở địa bàn tỉnh này.

Ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên cho biết sáng ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã có mặt tại nhà bà Trần Thị Hiền để đọc quyết định bắt tạm giam bà. Ông Biến cho biết: "Khi lực lượng chức năng đến khám xét nhà bà Hiền thì có đại diện của UBND xã chứng kiến".

Trao đổi nhanh với các cơ quan báo chí, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cho biết bà Hiền bị bắt tạm giam do bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bà này được cho là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Theo một lãnh đạo của xã Thanh Hưng thì việc bà Hiền bị bắt khiến nhiều người khá bất ngờ vì bà này sống khá khép kín tại địa phương. Trong khi đó, chồng bà Hiền là đối tượng đang bị cơ quan chức năng theo dõi vì nằm trong diện người nghiện ma túy tại địa phương.

Trước đó, vụ án bắt cóc, cưỡng bức và sát hại thiếu nữ đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên đã khiến dư luận xã hội rúng động và câm phẫn. Kết quả điều tra được Cơ quan công an công bố xác định Vì Văn Toán nói với cả nhóm rằng mẹ nữ sinh nợ hắn tiền nên nhờ bắt cóc con gái và giữ lại ít ngày để gây sức ép đòi tiền. Đối tượng này hứa trả công cho cả nhóm bằng tiền mà ma túy nên họ đồng ý cùng thực hiện.

Tuy nhiên, thay vì chỉ bắt giữ, cả nhóm đã thay phiên nhau hãm hiếp nạn nhân và sau đó tìm cách phi tang xác nạn nhân ở một ngôi nhà hoang. Liên quan đến vụ án này, Cơ quan công an đã khởi tố 9 đối tượng để phục vụ điều tra.

Việc bà Hiền bị bắt cho thấy vụ án "nữ sinh giao gà" vẫn còn nhiều tình tiết phức tạp và cần được làm rõ để xử lí đúng người, đúng tội.

Bạch Đằng

Chủ đề khác