VnReview
Hà Nội

Góc tiêu tiền: Một bữa trưa với tỷ phú Warren Buffett có thể ngốn hết 3,3 triệu USD

Ngồi ăn trưa với người giàu thứ ba thế giới cũng có thể khiến bạn mất khoảng 3,3 triệu USD (khoảng 77 tỷ đồng) bởi đâu dễ để có được một cuộc hẹn với người thành công như vậy.

Warren Buffett, vị tỷ phú 89 tuổi người Mỹ là một nhà đầu tư, doanh nhân, nhà từ thiện nổi tiếng. Ông được mệnh danh là "Huyền thoại đến từ Omaha". Trên bảng xếp hạng của Forbes, ông đang là người giàu thứ ba thế giới, chỉ sau Jeff Bezos và Bill Gates với khối tài sản ước tính lên tới 82,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội gặp mặt, hoặc thậm chí có bữa ăn với vị tỷ phú này. Đó là lý do, ông đã mở một cuộc đấu giá để mọi người có cơ hội ăn trưa cùng ông. Số tiền thu được từ một bữa ăn trưa này sẽ được quyên góp vào quỹ tưởng niệm GLIDE, một tổ chức ở San Francisco có nhiệm vụ giúp đỡ người nghèo, vô gia cư,...

Kể từ khi ra đời, cuộc đấu giá Power Lunch with Warren Buffett đã thu về được hơn 30 triệu USD. Ban đầu, giá thầu cho một bữa ăn trưa với tỷ phú Buffett khá thấp. Trong một phiên đấu giá tại San Francisco, Wayne Heldt và Diana Lee đã có được vinh dự này sau khi chỉ phải trả khoảng 18,6 ngàn USD. Nhưng đó là trước khi eBay tham gia. Kể từ đó đến nay, số tiền đã được đẩy lên tới hơn 3 triệu USD.

Người chiến thắng phiên đấu giá sẽ có cơ hội ăn trưa với Buffett tại một nhà hàng bít tết cao cấp ở New York có tên Smith & Wollensky. Nếu bạn có hứng thú ngồi ăn trưa và trò chuyện với tỷ phú Buffett và xin những chia sẻ về sự thành công trong đầu tư của ông, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn.

Phiên đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 31/5 tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác