VnReview
Hà Nội

Liên tục giảm giá, iPhone 7 cũ còn hơn 4 triệu tại Việt Nam

Các mẫu máy như iPhone 6S Plus, 7 và 7 Plus đồng loạt giảm giá 500.000-1 triệu đồng tùy phiên bản.

Khoảng 2 tháng nay, giá bán của những chiếc;iPhone xách tay liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm. Theo đó, mẫu iPhone 7 phiên bản dung lượng 32 GB được chào bán khoảng 4,5 triệu đồng, giảm 700.000 đồng so với tháng trước.

Máy đời cũ liên tục giảm giá

iPhone X bản 64 GB bộ nhớ trong giảm 500.000 đồng, xuống còn 14,4 triệu đồng. Một số thiết bị cũ hơn như iPhone 6, 6S hay 6S Plus cũng được điều chỉnh giá xuống khoảng 500.000-1 triệu đồng. Mức giá này có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc sản phẩm cũng như chế độ bảo hành của từng cửa hàng.

"Dù ra mắt được một thời gian nhưng iPhone 7, 7 Plus và iPhone X vẫn có doanh số tốt nhất tại hệ thống. Các sản phẩm này cho trải nghiệm sử dụng tốt trong khi giá của chúng không quá cao, đa số người dùng đều có thể tiếp cận", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ chia sẻ.

iPhone 7 giảm giá còn khoảng 4,5 triệu đồng cho phiên bản 32 GB.

"Người dùng đang dần hạn chế lựa chọn những mẫu máy đời quá cũ như iPhone 6 hay SE bởi chúng đã ra mắt tương đối lâu. Hơn nữa, những thiết bị này hiện khó có thể đáp ứng một cách mượt mà các tác vụ sử dụng hàng ngày. Chúng tôi đang lên kế hoạch ngừng kinh doanh các mẫu máy lâu đời đó", ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán iPhone tại Cầu Giấy, Hà Nội nói.

Việc những chiếc iPhone quốc tế đời cũ liên tục giảm giá kéo theo hệ quả là sự biến mất của hàng khóa mạng trên thị trường. Cách đây vài năm, iPhone lock từng được nhiều người săn đón vì mức giá rẻ hơn đáng kể trong khi trải nghiệm sử dụng không quá khác biệt nếu dùng kèm SIM ghép.

Tuy nhiên, hiện tại giá bán không còn là điểm mạnh của những sản phẩm này. Chiếc iPhone X khóa mạng bản 64 GB có mức giá hơn 13,5 triệu đồng. Mức chênh lệch giữa 2 phiên bản khoảng 900.000 đồng.

Chiếc iPhone 7 Plus khóa mạng bản 32 GB có mức giá xấp xỉ 7 triệu. Phiên bản quốc tế cùng loại hàng qua sử dụng của chiếc máy này có giá khoảng 7,8 triệu đồng.

"Giá bán của iPhone quốc tế hàng qua sử dụng đang ngày càng rẻ hơn. So với hàng lock, nó không còn chênh lệch quá nhiều để khiến người dùng phân vân như trước. Hệ thống đã ngừng kinh doanh mặt hàng này khoảng hơn một năm nay. ", ông Trung nói.

iPhone 2018 ế ẩm, nhiều cửa hàng ngừng kinh doanh

Trong khi đó, thế hệ iPhone 2018 lại không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Nhiều cửa hàng đã ngừng bán những mẫu máy như XR, XS hay XS Max hàng mới xách tay.

"Hệ thống đã ngừng bán iPhone 2018 hàng mới xách tay từ vài tháng nay. Một trong những nguyên nhân chính là giá bán sản phẩm quá cao nhưng trải nghiệm mang lại thiếu sự khác biệt, không phù hợp với thị hiếu chung của người Việt", ông Minh Đức, đại diện chuỗi cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay tại Thái Hà chia sẻ.

Nhiều cửa hàng ngừng bán iPhone XS, XS Max và XR vì giá cao.

Mức giá của những thiết bị XR hay XS hàng qua sử dụng cũng tương đối cao. Người dùng sẽ phải bỏ ra hơn 19 triệu đồng để có thể mua được một chiếc iPhone XS cũ phiên bản 64 GB.

"Tôi không nghĩ một chiếc điện thoại qua sử dụng lại có giá bán cao như vậy. Với mức giá này, tôi thích chọn mua những sản phẩm Android cao cấp mới, hàng chính hãng", anh Bùi Tú Anh, 24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.

Ngay cả ở thị trường chính ngạch, doanh số của những thiết bị như iPhone XR, XS và XS Max cũng không mấy khả quan. Ra mắt chưa đầy một năm nhưng iPhone XR liên tục được các đại lý giảm giá. Sản phẩm này đang được chào bán với giá khoảng 18 triệu đồng cho bản 64 GB.

"Doanh số của dòng sản phẩm iPhone 2018 giảm đáng kể so với các thiết bị tiền nhiệm. Những sản phẩm này cũng không còn giữ được sức hút do gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các hãng đối thủ như Samsung, Oppo", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

Theo Zing

Chủ đề khác