VnReview
Hà Nội

Lập trình viên Trung Quốc tạo ra AI giúp tìm thông tin diễn viên đóng "phim người lớn"

Hiện công cụ chỉ dành cho diễn viên nữ, nhưng nhiều người muốn phần mềm nhận diện được cả diễn viên nam.

Theo The Next Web, một lập trình viên người Trung Quốc tuyên bố đã phát triển thuật toán AI với khả năng nhận dạng thông tin của 100.000 diễn viên nữ đóng "phim người lớn" dựa trên cảnh đóng trong phim và hình ảnh của họ trên mạng xã hội. Mục đích của người này là giúp "cánh mày râu" kiểm tra xem bạn gái họ có từng đóng porn hay chưa.

Công cụ nhận diện này mất nửa năm để phát triển, với hơn 100TB dữ liệu video từ các trang phổ biến như Pornhub, 91, 1024, sex8 và xvideos, cùng ảnh hồ sơ được lấy từ Facebook, Instagram, TikTok, Weibo và nhiều trang khác.

Khi được công bố trên Weibo, phần mềm nhận hơn 1.000 bình luận hầu hết bày tỏ sự hào hứng muốn được sử dụng ngay lập tức. Bình luận được upvote nhiều nhất còn hỏi liệu anh có kế hoạch phát triển công cụ nhận dạng diễn viên nam hay không. Vì lý do bảo mật, nhiều khả năng anh sẽ ẩn danh dữ liệu trước khi cho mọi người truy cập.

Đây không phải lần đầu AI được sử dụng để nhận diện khuôn mặt diễn viên đóng porn. Từ năm 2017, Pornhub đã sử dụng máy học và nhận diện khuôn mặt để nhận dạng hơn 10.000 "ngôi sao" giúp người dùng dễ dàng tìm nội dung mà họ thích. Nhiều người lo ngại những công cụ này có thể xâm phạm thô bạo đến quyền riêng tư, đặc biệt khi công cụ mới còn có thể kết hợp khuôn mặt trong phim và trên mạng xã hội để tìm ra thông tin người đóng.

Khi được hỏi liệu có sợ vi phạm pháp luật không, người tạo ra công cụ khẳng định mọi thứ đều hợp pháp bởi anh vẫn chưa chia sẻ dữ liệu cho bất cứ ai, ngoài ra hoạt động mại dâm tại Đức, nơi người này đang sinh sống là hợp pháp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác