VnReview
Hà Nội

Miền Bắc sẽ tiếp tục nắng nóng vào giữa tuần tới

Theo dự đoán của các cơ quan khí tượng thủy văn thì miền Bắc và miền Trung sẽ tiếp tục hứng chịu một đợt nắng nóng mới vào giữa tuần tới.

Miền Bắc sẽ tiếp tục nắng nóng vào giữa tuần tới

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, tuần lễ từ 27/5 khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đã liên tục xuất hiện những cơn mưa lớn. Theo đo đạc của cơ quan khí tượng thủy văn thì tổng lượng mưa trong tuần của các địa phương dao động từ 100-200 mm, một số tỉnh như Lai Châu mưa trên 300 mm. Nhờ những cơn mưa này mà nền nhiệt của khu vực đã hạ xuống khoảng 24 độ C đến 33 độ C, khí trời khá mát mẻ.

Tuy nhiên, vào dịp cuối tuần (Chủ nhật), rảnh áp thấp nhiệt đới này đã bắt đầu suy yếu dần. Do đó, lượng mưa tại khu vực miền Bắc đã bắt đầu giảm. Nhiệt độ buổi sáng đo được khoảng 24 độ C và đạt đỉnh khoảng 31 độ C vào giữa trưa.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, từ thứ Hai (ngày 3/6), miền Bắc chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía tây nên sẽ gây ra hiện tượng trời nóng, nhiệt độ cao (khoảng 32 đến 34 độ C tại Đông và Tây Bắc Bộ). Dù vậy, một số nơi vẫn còn mưa vào ban đêm và rạng sáng (dù cường độ sẽ giảm so với vài ngày qua).

Từ ngày 4/6, nhiệt độ trung bình của Bắc Bộ được dự đoán có thể lên đến 35-37 độ C và từ ngày 5/6 nắng nóng sẽ lan sang cả khu vực miền Trung.

Dự báo, đợt nắng nóng ở miền Bắc và Trung Bộ sẽ kéo dài đến ngày 9/6 (Chủ nhật). Riêng miền Trung thì nắng nóng sẽ suy trì đến ngày 10/6.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày mai sẽ có gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh trở lại, lượng mưa tăng lên và có thể xuất hiện gió giật, giông. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thì Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện 3-4 đợt mưa giông trong tháng 6. Vào nửa cuối tháng 6, một vùng xoáy nhiệt đới có thể xuất hiện ở biển Đông.

Bạch Đằng

Chủ đề khác