VnReview
Hà Nội

Đề toán thi vao lớp 10 khó, nhiều học sinh tại Hà Nội lo không đạt điểm cao

Nhiều thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội cho rằng đề toán năm nay tương đối khó và nhiều em đã không làm được hết được tất cả các câu.

Đề toán thi vao lớp 10 khó, nhiều học sinh tại Hà Nội lo không đạt điểm cao

Hình chỉ mang tính minh họa

Theo dõi thông tin tại các Hội đồng thi tại Hà Nội thì vào lúc 16h30 ngày 2/6, thí sinh thi tuyển vào lớp 10 đã kết thúc môn thi Toán sau 120 phút làm bài. Theo ghi nhận trực tiếp của VnReview, cũng như tổng hợp thông tin từ các trang báo, mạng xã hội thì nhiều thí sinh cho biết mình đã làm tốt môn toán (tính hệ số 2) nhưng cũng không ít em tỏ ra tiết nuối vì không thể hoàn thành trọn vẹn bài thi.

Trả lời phỏng vấn của báo VnExpress, Phương Anh (cựu học sinh THCS Nghĩa Tân) cho biết: "Đề khó hơn năm ngoái, em bỏ ý 2, ý 3 bài 4, bài 5 và kết quả ý 3 bài 1 không chắc chắn".

Chia sẻ của nữ sinh này cũng là tâm trạng của nhiều thí sinh khác. Các em cho rằng đề thi Toán năm nay có nhiều câu hóc búa và có khả năng điểm sẽ không cao như kỳ vọng. Phần khó nhất của đề Toán năm nay rơi vào nội dung bất đẳng thức và ý cuối bài hình. Đề cũng xuất hiện câu hỏi về hình không gian, yêu cầu tính thể tích hình trụ. Đây là một nội dung khá mới và thường ít xuất hiện trong phần ôn tập của giáo viên trên lớp.

Tuy nhiên, với những học sinh chuyên khối A thì đề thi năm nay không quá khó và có thể đạt được từ 9 điểm trở lên nếu làm bài tập trung.

TS Phạm Ngọc Hưng, Hệ thống giáo dục HOCMAI, nhận định đề thi Toán có cấu trúc tương tự năm 2018 nhưng bổ sung thêm một câu hình không gian. Còn theo một số giáo viên Toán thì đề thi năm nay có khoảng 85% thuộc về kiến thức cơ bản và 5% câu hỏi ở mức vận dụng có tính phân loại cao như câu 1 ý 3, câu 4 ý 3 và câu 5.

Bạch Đằng

Chủ đề khác