VnReview
Hà Nội

Apple tận dụng AR nhằm giúp bạn "sống ảo" với Mac Pro 6 ngàn đô

Với mức giá khởi điểm 5.999 USD (khoảng 140,5 triệu đồng), chiếc Mac Pro mới của Apple rõ ràng là khoản đầu tư khá lớn đối với các nhà sáng tạo. Giờ đây, Apple lại giúp bạn thỏa chí "sống ảo" khi có thể mô phỏng cuộc sống của bạn khi có Mac Pro.

Apple tận dụng AR nhằm giúp bạn mô phỏng chiếc máy Mac Pro khi đặt trên bàn

Nếu bạn đang sử dụng iPhone hay iPad và đang cân nhắc chiếc Mac Pro mới thì trang cửa hàng trực tuyến chính thức của Apple cho phép bạn sử dụng AR nhằm mô phỏng chiếc máy tính siêu mạnh mẽ này sẽ trông thế nào khi đặt nó trên bàn (hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn).

Apple tận dụng AR nhằm giúp bạn mô phỏng chiếc máy Mac Pro khi đặt trên bànApple tận dụng AR nhằm giúp bạn mô phỏng chiếc máy Mac Pro khi đặt trên bàn

Để thử tính năng này, bạn có thể truy cập vào trang web này, sau đó cuộn xuống và chọn tùy chọn "See Mac Pro in AR". Bạn cũng có thể làm điều tương tự với màn hình Pro Display XDR có giá 4.999 USD (khoảng 117 triệu đồng) tại đây. Thậm chí, khi mô phỏng màn hình cao cấp này bằng AR, nó sẽ đi kèm "miễn phí" chân đế Pro Stand có giá niêm yết 999 USD (khoảng 23,4 triệu đồng).

Hôm thứ Hai vừa rồi, tại WWDC 2019, Apple đã chính thức giới thiệu Mac Pro với mức giá khởi điểm 5.999 USD. Phiên bản này sở hữu cấu hình bao gồm vi xử lý Xeon 8 nhân, 32GB RAM, card đồ họa Radeon Pro 580X và SSD 256GB. Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán ra cỗ máy này vào mùa thu năm nay. Còn với các tùy chọn Mac Pro 2019 cao hơn, chúng sẽ được đi kèm với nhiều thành phần mới nhằm xử lý những tác vụ nặng, bao gồm tùy chọn bộ xử lý đồ họa Redeon Pro Vega II mới cùng một card đồ họa Apple Afterburner chuyên dụng, có thể xử lý hơn 6 tỉ pixel/giây.

Apple tận dụng AR nhằm giúp bạn mô phỏng chiếc máy Mac Pro khi đặt trên bàn

Trong khi đó, điểm đặc biệt của chiếc màn hình Pro Display XDR lại là dải tương phản động cực rộng (HDR). Thao tác với các nội dung HDR đòi hỏi độ sáng màn hình rất cao nhằm đảm bảo độ chính xác và chiếc màn hình XDR mới của Apple đã đạt được điều này. Apple cho biết, với hệ thống làm mát tân tiến bên trong, chiếc màn hình có thể duy trì được độ sáng 1.000 nits mà không bị giới hạn thời gian. Apple xác nhận với CNET rằng, Pro Display XDR có thể sánh ngang với những chiếc màn hình tham chiếu chuyên nghiệp ở mức giá 40.000 USD.

Minh Hùng theo Cnet

Chủ đề khác