VnReview
Hà Nội

Mỹ: Triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt số iPhone hơn 19 triệu USD

Một nhóm tội phạm với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm chiếc iPhone trong suốt 7 năm đã bị cảnh sát New York bắt giữ.

Theo CNET, tổng giá trị iPhone mà bọn tội phạm chiếm được lần này có giá trị lên đến hơn 19 triệu USD. Thủ đoạn của chúng là sử dụng thông tin cá nhân đánh cắp để mua iPhone kèm hợp đồng nhà mạng. Với thẻ căn cước và thẻ ghi nợ giả, chúng đến các cửa hàng trên khắp nước Mỹ để mua iPhone giá rẻ kèm hợp đồng nhà mạng. Những chiếc iPhone được chuyển về nơi tập kết tại New York rồi bán lại trên "chợ đen" với giá cao hơn để kiếm lời.

Với cách thức trên, những người có thông tin bị ăn cắp để mua iPhone đều bị trừ tiền mỗi tháng. Do sử dụng hợp đồng trừ tiền theo tháng nên các nạn nhân sẽ không để ý ngay lập tức.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân bị trừ tiền bởi nhóm lừa đảo này và bao nhiêu chiếc điện thoại bị ăn cắp, nhưng trong một lần đột kích, cảnh sát đã thu được 250 chiếc iPhone nằm trong hàng chục gói hàng chuyển về New York. Một nhân vật giấu tên làm trong dịch vụ giao hàng do nghi ngờ số hàng không được chuyển đến địa chỉ nhà hoặc doanh nghiệp có thật nên đã báo cho cảnh sát.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, nhưng cả 6 nghi phạm đều phủ nhận mọi cáo buộc.

Đây không phải lần đầu iPhone nằm trong diện được bọn tội phạm ưa thích bởi giá trị cao của chúng. Chỉ vài tháng trước, hai sinh viên Trung Quốc học tại Oregon (Mỹ) cũng bị bắt do lợi dụng chính sách đổi trả iPhone để đổi iPhone giả lấy iPhone thật, thu về hàng trăm ngàn USD. Năm ngoái, một nhóm tội phạm tại New York cũng bị bắt với cáo buộc ăn cắp số iPhone trị giá hơn 1 triệu USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác