VnReview
Hà Nội

Fan Iron Man ký tên kêu gọi Marvel hồi sinh Tony Stark sau Avengers: Endgame

Kể từ khi Vũ trụ điện ảnh Marvel bùng nổ vào năm 2008, Tony Stark đã luôn là gương mặt thân quen đối với người hâm mộ của thương hiệu phim này.

ironman

Bộ phim Iron Man đầu tiên là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu của mọi thứ, và Tony Stark cũng theo đó nhanh chóng trở thành nhân vật siêu anh hùng phổ biến nhất trên màn ảnh của Marvel. Không chỉ dẫn dắt bộ 3 phim solo của riêng mình, Robert Downey Jr còn mở rộng hợp đồng với vai trò nhân vật phụ hoặc khách mời trong Captain America: Civil War, hay Spider-Man: Homecoming, cũng như xuất hiện trong cả 4 phần phim Avengers.

Nhưng có một câu nói rằng, mọi thứ tốt đẹp đều phải đi đến hồi kết. Phần phim Endgame năm nay đã đánh dấu chấm hết cho cả một kỷ nguyên bằng một lời chào tạm biệt đầy xúc động dành cho Stark, người đã hi sinh anh dũng để đánh bại Thanos một lần và mãi mãi. Nhiều khán giả nhìn nhận đoạn kết này là một cách hoàn hảo để khép lại chương truyện của Tony: Infinity Saga đã bắt đầu với câu chuyện nguồn gốc của Iron Man, và kết thúc bằng cái chết của chính nhân vật này. Nhưng một số người hâm mộ khác có vẻ chưa sẵn sàng để nói lời tạm biệt với Iron Man, và họ hiện đang kêu gọi ký tên để yêu cầu Marvel mang anh trở lại.

Đơn kêu gọi này được lập nên bởi người dùng Meline LOISEAU vào khoảng một tháng trước trên trang change.org. Lý lẽ được đưa ra ở đây là, sau mọi thứ Tony đã trải qua, anh "xứng đáng được sống và thấy con gái mình trưởng thành", và những người đã theo dõi anh "hoàn toàn lạc lõng" khi thấy anh ra đi. Đến thời điểm bài viết lên sóng, đơn kêu gọi này đã thu thập được hơn 18.000 chữ ký.

Như chúng ta đã biết, trong MCU, việc đảo ngược cái chết của các nhân vật dường như chẳng phải thứ gì đó lạ lẫm, nhưng sẽ thực sự sốc nếu Marvel chấp thuận yêu cầu nói trên và hồi sinh lại Tony. Sự hi sinh của anh là đỉnh điểm cảm xúc không chỉ của Endgame, mà còn của mọi thứ MCU đã xây dựng được cho đến lúc này. Endgame còn có một phân cảnh đám tang đầy nước mắt, nơi khá nhiều nhân vật Marvel còn sống sót bày tỏ lòng tôn kính của họ đối với người đồng đội đã ngã xuống. Nếu Tony trở lại, điều đó sẽ phá hỏng mọi khoảnh khắc và khiến cái kết của Endgame chẳng khác gì một màn kịch rẻ tiền – một điều mà Marvel chẳng bao giờ muốn thực hiện. Trên thực tế, cái chết của Tony là kết cục duy nhất dành cho nhân vật này mà bộ đôi đạo diễn Joe và Anthony Russo đã định hướng ngay từ đầu, do đó chắc chắn Marvel sẽ giữ nguyên điều đó. Dù vậy, chúng ta cũng chẳng thể chỉ trích cảm xúc của những fan Marvel đã tham gia ký đơn kêu gọi, bởi rõ ràng một MCU không có Iron Man đơn giản là điều chẳng ai chấp nhận được.

ironman

Tony Stark có lẽ không còn sống nữa, nhưng sự hiện diện của anh trong MCU không vì thế mà mất đi – ít nhất là trong thời gian trước mắt. Trailer của Spider-Man: Far From Home cho thấy một Peter Parker đang than khóc trước sự ra đi của người thầy, người cha đã dìu dắt mình, và cậu sẽ phải chấp nhận trách nhiệm trở thành "Iron Man tiếp theo" trong bối cảnh MCU bước vào Phase 4 và xa hơn nữa. Có thể Endgame cũng chưa phải là lần cuối chúng ta thấy Downey. Một số giả thuyết cho rằng anh đã ghi lại một tin nhắn hologram cho Peter trước khi bước vào cuộc du hành thời gian trong Endgame, có thể mang đến cho người xem một chút hoài niệm cuối cùng về Iron Man. Sẽ rất thú vị để xem điều gì sẽ xảy ra trong một thế giới không có Iron Man, nhưng không thể phủ nhận được tác động to lớn mà anh đã để lại trong lòng người xem phim.

Minh.T.T

Chủ đề khác