VnReview
Hà Nội

Năm nay, Trung Quốc sẽ chính thức vượt mặt Hàn Quốc trên thị trường màn hình phẳng

Cuối cùng thì điều mà truyền thông Hàn Quốc lo ngại và cảnh báo đã hiển hiện. Theo các báo cáo sơ bộ, năm nay sẽ là năm mà BOE vươn lên dẫn đầu thị trường màn hình phẳng toàn cầu, thiết lập vị trí thống trị cho Trung Quốc.

Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh và được chính phủ hỗ trợ, được dự đoán sẽ chiếm 17,7% thị phần trong năm nay. Lần đầu tiên họ vượt mặt đối thủ LG Display để trở thành hãng sản xuất màn hình phẳng lớn nhất thế giới. Chủ yếu nhờ nỗ lực mở rộng hai nhà máy LCD Gen 10.5 B9 và AMOLED Gen 6 B11, giúp tăng diện tích sản xuất lên 59 triệu mét vuông.

IHS Makit dự báo Trung Quốc sẽ thống trị thị trường màn hình phẳng

BOE sẽ xác lập vị thế vững chắc nhờ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất. Dự báo năm 2023, con số tăng lên 78 triệu mét vuông chiếm 21% thị phần. Sự vươn lên của họ đánh dấu cuộc lật đổ đã được dự đoán từ trước, Trung Quốc qua mặt Hàn Quốc ở thị trường màn hình phẳng toàn cầu.

BOE hiện đang cung cấp màn hình cỡ lớn cho các hãng TV như Sony, Samsung, LG, Hisense,... Còn ở phân khúc di động, mỗi tháng họ giao hàng triệu tấm nền OLED cho khách hàng. Huawei chính là công ty nổi tiếng nhất đang dùng màn hình BOE cho mẫu P30 Pro.

BOE cũng đang bán màn hình LCD cho nhiều hãng TV

Hàn Quốc và Đài Loan rất khó có cơ hội lật ngược thế cờ, do vậy họ chuyển qua các ứng dụng màn hình cao cấp, phức tạp. Đối với Hàn Quốc, Samsung vẫn duy trì lợi thế ở công nghệ, sản lượng tấm nền AMOLED di động. Trong khi từ giờ cho đến 2021, LG Display vẫn sẽ là nhà cung ứng chính tấm nền OLED cỡ lớn cho TV.

Ambitious Man

Chủ đề khác