VnReview
Hà Nội

Cao thủ Vịnh xuân đổ lỗi do ăn chay, cơ thể suy dinh dưỡng mới thua Tử Hiểu Đông

Một võ sư Vịnh xuân bị Từ Hiểu Đông đánh bại hồi tháng trước đã lên tiếng thanh minh rằng, do anh ta ăn chay lên bị suy dinh dưỡng và không thể đánh lại được Từ Hiểu Đông nặng hơn tới 45kg.

Lã Cương, người được mệnh danh là cao thủ Vịnh xuân quyền đã bị võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông, người được giới võ thuật Trung Quốc mệnh danh là "Chó điên" đánh "không trượt phát nào" hồi cuối tháng 5.

Nhưng có lẽ mọi chuyện chẳng có gì đáng bàn tới vì lâu nay hầu hết các võ sư Trung Quốc thách thức Hiểu Đông đều nhận kết cục tương tự. Chỉ có điều Lã Cương đã lên tiếng thanh minh rằng, anh ta đang ăn chay và suy dinh dưỡng nên mới bị Từ Hiểu Đông đánh gục tại Đại hội võ thuật Tân Cương.

Trong trận đấu dễ dàng nhận thấy thể hình của Từ Hiểu Đông cao to hơn gấp nhiều lần so với võ sư Lã Cương. Và không ngạc nhiên khi võ sỹ MMA tặng cho Lã Cương một cú đấm vỡ mũi và buộc anh này chấp nhận thua cuộc.

Chia sẻ với truyền thông, Lã Cương cho biết, anh chỉ ăn khoảng 20 bữa mỗi tháng và anh cũng mắc chứng suy dinh dưỡng mãn tính do ăn chay. Võ sư họ Lã chia sẻ: "Tôi rất gầy và không đủ cân nặng để chiến đấu với Hiểu Đông". Điều này hoàn toàn chính xác bởi theo kênh YouTube Fight Breakdownary Breakdowns, Hiểu Đông nặng hơn Lã Cương khoảng 45kg.

Lời biện minh muộn màng của Lã Cương đáng tiếc lại không thể qua mặt được cộng đồng mạng và những người đã theo dõi diễn biến từ trước khi cuộc đấu diễn ra.

Một vài cư dân mạng bình luân vui về lời chia sẻ của Lã Cương: "Bậc thầy Vịnh Xuân chỉ cần ăn một ít cơm và gà chiên, có lẽ anh ta sẽ ổn thôi" hay "Tôi nghĩ lý do Lã Cương thua vì anh ta không biết chiến đấu thôi".

Trước đó Lã Cương đã mạnh miệng cho rằng, tốc độ, kỹ thuật của anh ta nhanh và khéo léo hơn nhiều so với Hiểu Đông. Anh này nói: "Tốc độ ra đòn của tôi nhanh như chớp vậy. Như thể tôi đã đạt tới cấp độ thượng thừa". Thậm chí Lã còn khẳng định bản thân có thể ra các đòn thế như Triệt quyền đạo của Lý Tiểu Long và khả năng điểm huyệt đối phương.

Cao thủ Vịnh Xuân bị đánh "không trượt phát nào" vì huênh hoang cho rằng có thể ra đòn nhanh hơn cả Từ Hiểu Đông

Mặc dù vậy trái với tất cả những lời khoe khoang đó của Lã Cương, kết cục là anh vẫn thua thảm hại trước Từ Hiểu Đông, người đang thách thức võ thuật truyền thống Trung Quốc và cho rằng, mục đích của võ thuật Trung Quốc chỉ nhằm rèn luyện sức khỏe và kiếm tiền.

Trước Lã Cương, Từ Hiểu Đông đã hạ gục không ít cao thủ võ thuật Trung Quốc khác với đủ mọi môn võ từ Vịnh xuân đến Thái cực quyền. Hồi tháng 1/2019, Điền Dã, cao thủ kung fu cũng bị anh xử đẹp với cũ đấm vỡ mũi. Trước đó là võ sư Thái Cực Ngụy Lôi.

Anh chàng được ví như con ngựa bất kham này còn tự tin thách thức cả làng võ thuật Trung Quốc, trong đó có cả những cái tên quá cố như Lý Tiểu Long, Thành Long, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt.

Tuy nhiên cũng vì những phát ngôn ngông cuồng mà mới đây Từ Hiểu Đông đã bị phạt gần 58 ngàn USD vì xúc phạm võ sư Thái cực quyền Trần Tiểu Vương trên mạng.

Tỷ phú Jack Ma từng cho rằng, MMA và võ thuật Trung Quốc không nên so kè với nhau và cũng không nên so sánh hai bộ môn này. Bởi đơn giản võ thuật cổ truyền và MMA có các nguyên tắc và luật lệ khác nhau. Không nên gộp hai môn võ này vào một trận đấu được.

Toàn bộ diễn biến trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Lã Cương

Tiến Thanh

Chủ đề khác