VnReview
Hà Nội

Luân Đôn sắp có bể bơi vô cực trên nóc nhà với góc nhìn 360 độ đầu tiên trên thế giới

Nói cách khác, bạn có thể thoải mái bơi lội, tắm trên hồ bơi này trong khi quan sát toàn cảnh Luân Đôn từ trên cao mà không bị vướng bất cứ một góc nào.

Với những ai muốn tìm cảm giác mạnh khi bơi lội trên những không gian cao chót vót và ngắm nhìn cảnh vật bên dưới sẽ sớm được toại nguyện với hồ bơi vô cực đầu tiên trên thế giới với góc nhìn lên tới 360 độ sắp được xây dựng trong tương lai.

Theo hãng tin;CNN, hồ bơi có tên là Infinity London có khả năng chứa tới 600 ngàn lít nước và nằm trên nóc của một tòa nhà cao 55 tầng. Đây là sản phẩm và ý tưởng thiết kế của Compass Pools.

Theo các nhà thiết kế, ý tưởng về công trình tòa nhà kết hợp hồ bơi vô cực 360 độ này là thiết kế duy nhất và đầu tiên trên thế giới. Bể bơi được cấu tạo từ vật liệu nhựa acrylic và có mặt đáy và hai bên đều trong suốt. Nhờ đó du khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và bên dưới tòa nhà dễ dàng.

Đặc biêt để giữ nét thiết kế nguyên vẹn nhất, bể bơi không có cầu thang để trèo lên xuống. Thay vào đó các nhà thiết kế sử dụng một dạng cầu thang hình xoắn ốc có thể xoay và nâng lên xuyên qua mặt nước để người bơi vào trong hồ. Điểm thú vị ở bể bơi này là việc nó sẽ trở nên lấp lánh vô cùng vào ban đêm khi xung quan được trang bị một bộ đèn.

Ngắm hoàng hôn trên hồ bơi này sẽ là một trải nghiệm khó quên

Giám đốc thiết kế bể bơi của Compass Pool, Alex Kemsley cho biết: "Chúng tôi đã phải đối mặt với một số thách thức kỹ thuật rất lớn khi thiết kế tòa nhà này. Vấn đề lớn nhất là làm thế nào để có thể đưa bể bơi được lên nóc tòa nhà. Giải pháp của chúng tôi dựa vào ý tưởng cánh cửa của tàu ngầm kết hợp với cầu thang xoắn ốc xoay lên từ sàn bể bơi khi ai đó muốn vào hoặc ra".

Bể bơi cũng trang bị máy đo tốc độ gió, liên kết với hệ thống quản lý tòa nhà để theo dõi tốc độ gió trên cao và tránh nguy cơ nước trong hồ bị sánh ra ngoài rơi xuống dưới. Nước hồ có thể làm nóng bằng năng lượng thải ra từ hệ thống điều hòa không khí của tòa nhà. Nhóm thiết kế ý tưởng đang lên kế hoạch xây dựng một khách sạn 5 sao bên dưới hồ để tạo không gian nghỉ ngơi cho khách hàng.

Ý tưởng xây dựng hồ bơi trên dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2020 sau khi tìm được nhà thầu đủ năng lực xây dựng công trình này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác