VnReview
Hà Nội

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: "Tuyệt đối không để lộ, lọt đề thi THPT quốc gia"

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi THPT năm nay sẽ tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lộ, lọt đề.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: "Tuyệt đối không để lộ, lọt đề thi THPT quốc gia"

Ngày 8/6, Thứ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã có chuyến công tác nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh THPT tại tỉnh Yên Bái.

Số liệu thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái cho thấy năm nay tỉnh có 7.050 thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm 6.707 em là học sinh lớp 12. Tỉnh Yên Bái đã bố trí 25 điểm thi với 305 phòng thi, 999 cán bộ coi thi.

Qua công tác kiểm tra nắm tình hình, Thứ trưởng chỉ đạo tỉnh phải chú ý trong công tác lựa chọn cán bộ tham gia coi thi. Việc phân công công việc phải cụ thể, chi tiết cho từng người. Khi tới thăm ngôi trường giàu truyền thống THPT Chu Văn An, THPT Trần Phú (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), ông còn căn dặn các thí sinh không được đem điện thoại vào phòng thi vì đây là một lỗi phổ biến ở các kỳ thi trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Thứ trưởng nhắc nhở các điểm thị phải đảm bảo nguồn điện để camera giám sát hoạt động được liên tục nhằm đảm bảo tính khách quan cho kỳ thi. Ông cũng đề nghị Công an tỉnh Yên Bái có phương án đảm bảo an toàn, an ninh nghiêm ngặt cho trường thi để tránh tình trạng gian lận, lộ và lọt đề thi ra ngoài.

Bạch Đằng

Chủ đề khác