VnReview
Hà Nội

Nhiều thí sinh đạt 0 điểm môn Toán thi tuyển vào lớp 10 ở HCM

Nhiều giáo viên chấm thi cho biết có khá nhiều thí sinh đã không làm bài được và đạt điểm 0 trong môn Toán thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều thí sinh đạt 0 điểm môn Toán thi tuyển vào lớp 10 ở HCM

Theo nguồn tin từ Zing, sau 3 ngày tổ chức chấm 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ vào lớp 10 công lập và lớp 10 chuyên tại TP.HCM, các thành viên ban giám khảo cho biết đề thi năm nay khá hay và có tính phân hóa cao. Nó phù hợp với tính chất của một kỳ thi tuyển.

Riêng với môn Toán, sau khi chấm hơn 50% số bài thi thì các giáo viên cho biết đa số thí sinh đạt từ 2 đến 5 điểm. Bên cạnh đó, có không ít điểm 0 và hầu như không xuất hiện điểm 10. Trước đó, theo đánh giá của các chuyên gia thì đề Toán năm nay rất hay và thí sinh nếu ôn luyện đúng phương pháp có thể đạt được điểm từ trung bình trở lên.

Ngược lại là môn Ngữ văn, các thí sinh làm bài khá tốt, nhiều thí sinh đạt điểm 7,8 hay thậm chí là 9 và 9,5. Đây là một tín hiệu vui khi các năm trước, môn Ngữ văn thường có phổ điểm không cao.

Môn Ngoại ngữ có sự phân hóa rõ ràng hơn: Đa số thí sinh có điểm trung bình từ 4 đến 6; số lượng điểm dưới 2 chiếm số ít và đã xuất hiện điểm 9, 10.

Hiện công tác chấm thi vẫn đang được tiếp tục tiến hành một cách khẩn trương. Tại 2 điểm trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (hội đồng chấm môn Toán và Ngữ văn) và THPT Marie Curie (hội đồng chấm môn Ngoại ngữ), các giám khảo tổ chức chấm thi cả thứ Bảy và Chủ nhật để kịp công bố điểm thi vào ngày 13/6/2019.

Theo thông báo từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM từ ngày 14/6, sở sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Điểm chuẩn vào các trường khác sẽ được công bố ngày 10/7.

Bạch Đằng

Chủ đề khác