VnReview
Hà Nội

Điều tra động cơ đưa tin "bố chồng dính nàng dâu"

Cơ quan an ninh điều tra sẽ triệu tập phóng viên Chu Trinh của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) để làm rõ động cơ đưa tin giật gân sai sự thật ngày 18/9 về việc bố chồng bị mắc kẹt khi đang quan hệ tình dục với con dâu.

Báo Tuổi trẻ hôm nay đưa tin UNBD tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đề nghị đính chính và xử lý phóng viên Chu Trinh đưa thông tin bịa đặt đăng trên báo điện tử VOV Online ngày 18/9 rằng bố chồng "dính" nàng dâu khi lâm trận đến nỗi phải đưa vào viện cấp cứu.

VOV Online đã xóa bỏ tin ngày 18/9 khỏi trang web và sau đó đăng đính chính đính rằng "phóng viên viết tin này đã có sai sót khi chỉ dựa trên một nguồn tin không chính xác, thiếu thẩm định lại, dẫn đến tin đưa không đúng sự thật".

Công an Tiền Giang cho phóng viên báo Tuổi trẻ biết bản tin này sau đó đã được photo, phát tán, truyền miệng trong dân khiến công an địa phương phải mất nhiều thời gian để đính chính; đài truyền thanh, truyền hình địa phương phải liên tục phát thông tin nói rõ thông tin của VOV Online là sai sự thật để ổn định trật tự xã hội.

Cũng theo công an tỉnh này, phóng viên Chu Trinh ít nhất đã hai lần viết tin sai sự thật khiến công an tỉnh phải báo cáo Bộ Công an là: Làng ung thư Thới Sơn và TP Mỹ Tho không bố trí tiểu thương bán trái cây ngoại nhập vào chợ.

Trong vài ngày tới, cơ quan an ninh điều tra sẽ triệu tập phóng viên Chu Trinh để làm rõ động cơ đưa tin giật gân sai sự thật ngày 18/9.

Anh Thư

Chủ đề khác