VnReview
Hà Nội

Cây ATM Bitcoin bị lỗi, tự nhiên phun tiền mặt xối xả

Một người dùng ATM Bitcoin như thể đã trúng số độc đắc khi một máy rút tiền tự động phun ra rất nhiều tờ tiền mặt mệnh giá 20 bảng Anh.

Khoảnh khắc kỳ quặc trên xảy ra tại nhà ga Bond Street ở London, khiến nhiều người choáng váng.

Clip 20 giây ban đầu được chia sẻ trên Reddit cho thấy một nhân viên bảo vệ canh chừng quanh chiếc máy ATM Bitcoin để ngăn không cho bất kỳ ai có ý định "chôm" số tiền đang rơi lả tả xuống sàn.

Các nhân chứng hoàn toàn bị sốc khi hàng chục tờ 20 bảng Anh (20 bảng = gần 600.000 VND) rơi từ máy ATM xuống quanh chiếc túi đặt bên dưới chân máy.

Một người đàn ông được trông thấy dùng chân vun những tờ tiền lại một chỗ.

Nhiều người suy đoán chiếc máy ATM này đã gặp phải lỗi "giải mã", có thể khiến các máy ATM phun ra tiền.

Tuy nhiên, Bitcoin Technologis - công ty ở Ba Lan, đơn vị sở hữu ATM Bitcoin này, cho biết một trong số các khách hàng của họ chỉ định rút một số tiền khi các tờ tiền giấy bắt đầu phun ra khắp nơi.

Adam Gramowski, chủ sở hữu và giám đốc điều hành của Bitcoin Technologis, cho biết có vẻ như máy ATM bị lỗi này đang gặp vấn đề khi xử lý các tờ tiền của Anh với mệnh giá nhỏ.

"Như các vị có; thể thấy có một chiếc túi ở phía trước máy ATM. Tuy nhiên, máy ATM của chúng tôi hỗ trợ các giao dịch lớn, và công bằng mà nói người rút tiền nên tính toán số tiền rút lớn hơn, giải pháp đó sẽ tốt hơn. Khách hàng của chúng tôi đã không cẩn thận, mặc dù ATM cần được thiết kế lại để xử lý tốt hơn với các mệnh giá nhỏ được sử dụng ở Anh", Gramowski nói.

Công ty của ông Gramowski có 60 máy ATM Bitcoin chuyên nghiệp ở châu Âu và hiện có khoảng 300 máy ATM khác đang hoạt động ở Anh.

"Máy ATM được dùng để rút Bitcoin và các loại tiền điện tử khác qua tiền mặt, với số tiền rút tối đa là hàng ngàn bảng Anh. Người dùng có thể dùng chúng để mua Bitcoin bằng tiền và có các loại tiền điện tử mà khách hàng đã mua được gửi đến ví phần mềm hoặc phần cứng của họ", Gramowski cho hay.

Theo Sao Star

Chủ đề khác