VnReview
Hà Nội

Nga đề xuất Huawei sử dụng hệ điều hành Aurora OS của Nga

Công ty Rostelecom của Nga cho biết, họ chưa nhận được đề nghị nào cho việc sử dụng hệ điều hành Aurora trên các điện thoại thông minh của Huawei. Tuy nhiên, công ty Nga bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác nếu như Huawei đưa ra đề xuất.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng truyền thông Konstantin Noskov đã đề xuất với Huawei chuyển từ hệ điều hành Android sang hệ điều hành Aurora (trước đây có tên là Sailfish) được phát triển ở Nga, theo tin từ Cnews.ru. Đề xuất này được Bộ trưởng Noskov đưa ra trong cuộc gặp với Guo Ping, CEO của Huawei và cũng được thảo luận trong cuộc gặp của Tổng thống Nga Putin với ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc.

Theo trang Telecompaper, một số thông tin còn cho biết, hai bên đề cập tới việc chuyển đổi smartphone Huawei và Honor sang hệ điều hành Aurora và Trung Quốc đã bắt đầu thử nghiệm các thiết bị với hệ điều hành Aurora được cài đặt sẵn. Bên cạnh đó còn xuất hiện thông tin nói về việc nội địa hóa việc sản xuất các thiết bị của Huawei tại Nga.

Nga đề xuất Huawei sử dụng hệ điều hành Aurora OS của Nga

Bình luận về thông tin này, Bộ Truyền thông đại chúng Nga cho biết tổ chức này đang tham gia vào việc thúc đẩy các công ty Nga vươn ra hoạt động tại các thị trường nước ngoài.

Vào ngày 5/6, trong chuyến thăm tới Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Huawei đã ký một thỏa thuận với tập đoàn viễn thông MTC của Nga về việc phát triển công nghệ 5G và ra mắt thí điểm các mạng truyền thông thế hệ thứ năm vào năm 2019-2020.

L.A

Chủ đề khác