VnReview
Hà Nội

TikTok hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam

Hôm nay (13/6) Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) và TikTok – nền tảng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc đã chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam với tên gọi #HelloVietnam.

Ông Nguyễn Đức Xuyên (trái), Tổng biên tập Tạp chí Du lịch và ông Nguyễn Lâm Thanh (phải), Giám đốc chính sách Tik Tok Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

Mục tiêu chính của #HelloVietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam. Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành vào ngày 15/6 tới với mục tiêu tạo ra "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ", mỗi chu kỳ hai tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho một tỉnh thành.

Tổng cục Du lịch sẽ lập và vận hành tài khoản "Vietnam Tourism" trên nền tảng Tik Tok để quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam thông qua tạo video mẫu, từ đó lan truyền, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. TikTok cho biết hiện họ có 12 triệu người dùng Việt Nam.

Trao đổi với VnReview về vấn đề ngăn chặn và lọc nội dung xấu trên mạng xã hội TikTok có thể ảnh hưởng đến chương trình quảng bá, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, cuối năm 2018, TikTok đã thành lập Hội đồng Đối tác An toàn với các đối tác là các tổ chức phi chính phủ nhằm tăng cường nhận thức của người dùng về an toàn trực tuyến. Đồng thời, nền tảng này cũng có đội ngũ kiểm duyệt kết hợp con người và thuật toán để những nội dung xấu, vi phạm pháp luật, đạo đức không xuất hiện trên nền tảng. Tài khoản "Vietnam Tourism" cũng sẽ được Tổng cục Du lịch trực tiếp quản lý và kiểm duyệt nội dung.

Khi được hỏi lý do lựa chọn Tik Tok và liệu Tổng cục Du lịch có nhận được lời đề nghị hợp tác từ những nền tảng khác hay không, đại diện của Tổng cục Du lịch cho biết, cơ quan này sẵn sàng hợp tác với bất kỳ nền tảng mạng xã hội khác để đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam chứ không riêng TikTok, tất nhiên vẫn dựa trên cơ sở luật pháp Việt Nam. Sau một khoảng thời gian, hai bên sẽ tiến hành trao đổi xem việc hợp tác có hiệu quả không, có nên tiếp tục không và nếu có thì sẽ mở rộng như thế nào.

VH

Chủ đề khác