VnReview
Hà Nội

Telegram cáo buộc bị Trung Quốc DDoS, liên quan đến biểu tình ở Hồng Kông

Telegram, một trong những ứng dụng nhắn tin mã hóa phổ biến vừa bị "sập", và CEO Pavel Durov khẳng định thủ phạm đến từ Trung Quốc.

Trong bài đăng của Durov trên Twitter, CEO Telegram cho biết cuộc tấn công mạng đến từ Trung Quốc đã khiến ứng dụng bị "sập" và ảnh hưởng đến nhiều người dùng.

Theo PhoneArena, Durov nói rằng đây là hình thức tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) bắt nguồn từ địa chỉ IP đến từ Trung Quốc. Hình thức tấn công này gửi hàng loạt yêu cầu truy cập cùng lúc đến Telegram khiến ứng dụng bị "nghẽn" và nhiều người không thể sử dụng được. Durov cho biết đây là cuộc tấn công "mạnh mẽ", có chủ đích và liên quan đến cuộc biểu tình đang diễn ra tại Hồng Kông phản đối dự luật dẫn dộ người dân vi phạm pháp luật về Trung Quốc để xét xử. Durov cho rằng các cuộc tấn công tương tự trong quá khứ cũng trùng khớp với biểu tình ở Hồng Kông.

Do nội dung tin nhắn được mã hóa và có thể nhắn trong nhóm tối đa 200.000 người nên Telegram rất được các tổ chức biểu tình ưa chuộng mà không bị chính quyền dòm ngó. Một cuộc tấn công DDoS vào Telegram có thể khiến các nhóm biểu tình bị gián đoạn trong việc liên lạc với nhau.

Như thường lệ, chính phủ Trung Quốc phủ nhận mọi cáo buộc. Trong cuộc họp vào hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói rằng "không biết gì về việc này".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác