VnReview
Hà Nội

Vì sao màn giải thoát dưới đáy sông thất bại khiến ảo thuật gia Ấn Độ chết đuối?

Ảo thuật gia Ấn Độ 41 tuổi Chanchal Lahiri cho người trói chặt chân tay mình bằng dây thừng, xích sắt cùng 6 cái khóa và cẩu thả xuống đáy sông sâu 9 mét. Tuy nhiên, ông đã không tự giải thoát được sau 15 phút theo dự tính và hôm sau, ngày 17/6, người ta đã tìm thấy xác ông cách nơi biểu diễn 1 km.

Theo BBC, ngày 16/6, ông được từ từ thả xuống sông trong sự theo dõi của nhiều giám sát viên ngồi trên thuyền cùng gia đình và đám đông hiếu kỳ tụ tập ở một nhánh sông Hằng tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ. Trước khi thực hiện màn biểu diễn, Chanchal Lahiri nói: "Nếu tôi có thể tự giải thoát cho mình, đó sẽ là phép thuật. Nếu tôi không thể, đó sẽ là thảm kịch". Ảo thuật gia Chanchal Lahiri cho biết muốn thực hiện màn thoát thân kinh điển của "bậc thầy" người Mỹ gốc Hungary là Harry Houdini nhằm làm sống lại niềm thích thú với ảo thuật.

ảo thuật gia ấn độ

Ngày 16/6/2019, ảo thuật gia Chanchal Lahiri để nhóm cộng tác trói chặt mình bằng xích sắt và dây thừng, khóa sắt trước khi thả xuống sông sâu 9m.

Ảo thuật gia Ấn ĐỘ chết đuối

Chanchal Lahiri hy vọng sẽ thoát thân ngoạn mục chỉ sau vài phút được thả xuống nước.

Chanchal Lahiri

Nhưng mặc quần áo quá rườm rà và chưa phối hợp ăn ý với nhóm làm việc chung đã khiến ông phải đánh đổi chính mạng sống của mình.

Tuy nhiên, tiết mục thoát thân của ông đã không thành công. Ông đã không tự mở trói rồi nổi lên trở lại như kế hoạch. Những người xung quanh đã vội vã báo cảnh sát hỗ trợ tìm kiếm khi không thấy Lahiri nổi lên. Sau cuộc tìm kiếm 24 giờ điên cuồng, nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra thi thể của ông vào tối 17/6.

Trước đó, ông Lahiri tuyên bố ông từng thực hiện thành công trò ảo thuật tương tự cách đây 21 năm tại cùng địa điểm này. "Tôi ở bên trong một hộp kính chống đạn với dây xích và các ổ khóa, được hạ xuống từ cầu Howrah. Sau đó, tôi thoát ra ngoài trong vòng 29 giây", ông nói.

Khi thực hiện màn biểu diễn tương tự năm 2013, ông Lahiri đã bị các khán giả tấn công vì phát hiện "pháp sư" này thoát ra khỏi lồng qua một chiếc cửa được bố trí sẵn. Sau 6 giây, Lahiri nổi lên mặt nước và bị đám đông la ó, xô đẩy, lôi tóc giả và tuyên bố họ đã nhìn thấy ông thoát ra ngoài dễ dàng như thế nào.

Theo cảnh sát, màn trình diễn của nhà ảo thuật Chanchal Lahiri đã thất bại do ông đã mắc các sai lầm như mặc quần áo quá cồng kềnh, gây khó khăn cho việc bơi trong dòng nước mạnh; Lahiri đã không giải thích rõ toàn bộ kế hoạch cho nhóm của mình; Nhóm trợ lý của ông cũng đã đợi tới 15 phút mới trình báo sự việc.

Những màn thoát thân kinh điển

Ảo thuật gia người Mỹ gốc Hungary Harry Houdini (1874-1926) có biệt tài ít ai sánh kịp, nhất là trò ảo thuật trốn thoát, tự cởi trói hay thoát hiểm.; Harry Houdini tuyên bố: "Dù bị trói bằng cách nào tôi cũng thoát được". Chỉ trong nháy mắt, Harry Houdini tự cởi trói trong khi cả hai tay, hai chân đều bị cùm chặt bởi dây xích kiên cố với những ổ khoá vững chắc.

Ông có khả năng tự trốn thoát khỏi quan tài đóng đinh, bị tống giam vào ngục thất với hàng rào an ninh hết sức cẩn mật hoặc bị táng trong nồi nước nóng sôi. Thậm chí có trường hợp bị cho vào bao buộc chặt, chôn xuống lòng đất nhưng Houdini vẫn thoát ra một cách ngoạn mục.

Tại những nơi ông đi qua, cảnh sát đã tự khoá tay và xiềng ông lại, giam trong tù ngục nhưng cuối cùng lại phải công nhận tài năng xuất chúng của ông. Ví dụ, tại Nga, người ta đã xích chân, tay ông, khóa chặt và đưa lên xe hòm bịt kín nhưng không hiểu sao mà Houdini vẫn thoát được, thậm chí những người canh gác ông còn bị kiện vì bị nghi "thông đồng" hay "bị đương sự hối lộ".

Đến nay, khoa học tuy phát triển nhưng người ta vẫn chưa lý giải được điều này, trong đó có cả những bí ẩn được Houdini mang theo về cõi vĩnh hằng.

Hồng Thúy

Chủ đề khác