VnReview
Hà Nội

Google Calendar bị "sập" trên diện rộng

Người dùng không thể truy cập được vào trang web dịch vụ Google Calendar trong gần 3 giờ đồng hồ.

Trang web Google Calendar vừa bị "sập" trên phạm vi toàn thế giới trong gần ba tiếng đồng hồ. Người dùng ứng dụng này khi truy cập vào trang web thông qua trình duyệt nhận được thông báo lỗi 404 (không tìm thấy dịch vụ). Sự việc xảy ra từ khoảng 10 giờ sáng ngày 18/6 theo giờ ET (tương đương khoảng 2 giờ chiều ngày 18/6 theo giờ Việt Nam) cho tới khoảng 12 giờ 40 chiều ngày 18/6 theo giờ ET (tương đương khoảng 4 giờ 40 phút chiều 18/6 theo giờ Việt Nam). Trang web thông báo trạng thái hoạt động của các dịch vụ Google khi đó cho biết hãng đang cố gắng khắc phục và sẽ đưa Google Calendar trở lại trong khoảng một giờ.

"Chúng tôi hy vọng có thể khắc phục lỗi đang xảy ra với đa số người dùng dịch vụ Google Calendar vào lúc 1:40 PM ngày 18/6/2019 (tương đương khoảng 5 giờ 40 phút chiều theo giờ Việt Nam)," thông báo của Google cho biết. Tuy nhiên, trước thời hạn đó, ứng dụng Google Calendar có vẻ như đã hoạt động trở lại đối với đa số người dùng. Một số dịch vụ khác của Google như Gmail và Google Maps không bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này, tuy nhiên ứng dụng Hangouts Meet được cho là khó truy cập vào cùng thời điểm trên.

Ứng dụng Google Calendar gặp lỗi chưa đến một tháng sau một sự cố gián đoạn dịch vụ lớn khác của Google, khiến YouTube, Gmail và Snapchat đồng loạt bị "sập" trên diện rộng, do các vấn đề xảy ra với hạ tầng đám mây của hãng. Sau sự cố trên, Google đã đổ lỗi cho "sự tắc nghẽn của hạ tầng mạng ở miền đông nước Mỹ" đã gây nên sự việc trên.

Trớ trêu thay, sự cố với Google Calendar xảy ra chỉ một giờ sau khi tài khoản Twitter của dịch vụ G Suite đăng tải đoạn tweet quảng bá về khả năng lên lịch biểu tiện lợi và đơn giản của ứng dụng Calendar.

Quang Huy

Chủ đề khác