VnReview
Hà Nội

Shark Tank Việt Nam huỷ quan hệ đối tác chiến lược với Asanzo

Đài truyền hình Việt Nam cho biết sẽ tạm thời dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3. Trong khi đó, bà Lê Hạnh, Giám đốc Sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ Bạc tỷ cho biết Asanzo không còn là đối tác chiến lược của Shark Tank Việt Nam.

Do Asanzo đang liên quan tới nghi vấn dùng hàng Trung Quốc dán mác "xuất xứ Việt Nam", mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập - Đài truyền hình Việt Nam cho biết: Các phần liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ tạm thời dừng phát sóng, để chờ kết luận từ các cơ quan chức năng.

Theo ông Nam, thời điểm lựa chọn ông Tam tham gia chương trình, "Asanzo vẫn chưa có vấn đề gì" và đều đạt được các điều kiện, tiêu chuẩn do đài đưa ra. Điều này cũng tương tự trường hợp Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk Hoàng Khải khi bị phát hiện dùng hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt cũng dừng tham gia Shark Tank mùa 1 (năm 2017). Ông Nam cũng cho biết, khi có kết luận của cơ quan chức năng VTV sẽ xem xét phát sóng tiếp hay không.

Trước đó, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo đã "gây bão" cộng đồng khởi nghiệp khi công bố quỹ đầu tư 200 tỷ đồng Asanzo Startup Fund và quỹ này sẽ đồng hành cùng chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3. Asanzo cũng đồng hành cùng Shark Tank mùa 3 với tư cách là một đối tác chiến lược. Theo VnEconomy, bà Lê Hạnh, Giám đốc Sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ Bạc tỷ cho biết, chương trình sẽ ngưng hợp tác với Asanzo ở vị trí đối tác chiến lược.

"Chúng tôi đang từng bước làm việc với Asanzo, tinh thần là ngưng nhận làm đối tác chiến lược. VTV cũng đã ra thông báo không phát sóng các chương trình Shark Tank có sự xuất hiện của Shark Tam", bà Lê Hạnh nói.

Được biết, theo dự kiến, chương trình Shark Tank mùa 3 sẽ được công chiếu trên VTV3 vào ngày 24/7/2019, tức đúng 1 tháng nữa. Nhưng với bê bối hiện tại của ông Phạm Văn Tam, không rõ kế hoạch khởi chiếu chương trình có bị chậm lại.

L.A

Chủ đề khác