VnReview
Hà Nội

Lọt đề thi Ngữ Văn lên mạng: thí sinh và giám thị bị đình chỉ

Trong buổi thi môn Ngữ Văn kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia sáng nay đã xảy ra một sự cố đáng tiếc tại một điểm thi của tỉnh Phú Thọ khi thi sinh mang điện thoại vào phòng thi, chụp và gửi đề thi lên mạng xã hội khi thời gian làm bài vẫn còn.

Lọt đề thi Ngữ Văn lên mạng: thí sinh và giám thị bị đình chỉ

Hình ảnh đề thi, giấy thi môn Ngữ Văn bị thí sinh phát tán lên mạng

Theo các nguồn tin tổng hợp từ VnReview, ngay sau khi phát hiện vấn đề, thí sinh này đã bị hội đồng thi lập biên bản đình chỉ thi.

Trên các trang báo chính thống, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết việc phát hiện thí sinh đăng tải đề thi lên mạng được phát hiện từ bên ngoài và các giám thị phòng thi nơi có thí sinh vi phạm không phát hiện được.

Căn cứ theo quy chế tuyển sinh năm nay, ngoài thí sinh vi phạm, cả 2 giám thị của phòng thi cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ tại kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia. Trong 2 giám thị thì một người là giáo viên Trường THPT Minh Hòa - Phú Thọ và một người là giảng viên Học viện Ngoại giao.

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT thì dù đề thi được đưa lên mạng xã hội khi đã qua 2/3 thời gian làm bài môn Ngữ Văn nhưng căn cứ theo quy chế, cả thí sinh và 02 giám thị đều đã bị đình chỉ.

Sau khi bị phát hiện, thí sinh cũng đã thừa nhận việc chụp ảnh và phát tán đề thi lên mạng. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vẫn yêu cầu phía cơ quan công an làm rõ động cơ của hành động này.

Theo nguồn tin từ Báo Tuổi trẻ, đây là một thí sinh tự do và tham gia thi tại một điểm thi tại Thanh Sơn - Phú Thọ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác