VnReview
Hà Nội

Tòa án ra lệnh bắt một giám đốc Google

Một tòa án bầu cử ở Brazil đã ra lệnh bắt giữ giám đốc điều hành Google tại Brazil, ông Fabio Jose Silva Coelho, vì liên quan tới các đoạn băng hình đăng trên YouTube bị cho là đã bôi nhọ một ứng cử viên thị trưởng của nước này.

Theo hãng tin AP, tòa án bang Mato Grosso do Sul ra lệnh bắt ông Coelho vì tội "không chấp hành mệnh lệnh của cơ quan chức năng" khi đã không gỡ bỏ hai đoạn video mà Google cho đăng tải trên YouTube. Các đoạn video này được cho là đã lăng mạ, xúc phạm danh dự và bôi nhọ ứng cử viên thị trưởng thành phố Campo Grande, ông Alcides Bernal, cáo buộc chính khách này là "kẻ nghiện rượu", "làm giàu bất chính" và "có thành kiến với người nghèo".

Tòa án đồng thời yêu cầu các quan chức Google tại Brazil tạm ngừng hoạt động của YouTube tại toàn bang trong vòng 24 giờ.

Google đang phải đối mặt với hàng loạt rắc rối tương tự liên quan tới các đoạn băng hình được đăng trên YouTube về các chiến dịch tranh cử trong cuộc bầu cử địa phương sắp tới tại Brazil. Mới đây nhất, nhật báo "Valor" của Braxin đưa tin Google đã không thực thi mệnh lệnh của Tòa án bang Mato Grosso do Sul khi không chịu gỡ bỏ đoạn băng hình bôi nhọ ông Gerson Garcia - ứng cử viên tranh cử chức thị trưởng thành phố Nioaque. Ngày 15/9, một tòa án ở bang Paraiba cũng ra lệnh bắt giữ ông Edmundo Balthazar - Giám đốc Google tại Brazil, vì đã không gỡ bỏ đoạn băng hình trong đó gọi một ứng cử viên thị trưởng của bang này là "con lừa".

Dự kiến, cuộc bầu cử thị trưởng vòng một tại hơn 5.000 thành phố của Brazil sẽ bắt đầu vào ngày 7/10 tới.

Hải Ninh

Chủ đề khác