VnReview
Hà Nội

Người dùng Facebook lầm tưởng tin nhắn riêng tư bị lộ

Ngày hôm qua, nhiều người dùng Facebook cho biết những tin nhắn mật (Message) của họ bất ngờ xuất hiện trong giao diện Timeline của Facebook. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng lộ thông tin của người dùng, tuy nhiên đại diện của Facebook đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Người dùng Facebook lầm tưởng tin nhắn riêng tư bị lộ

Thông tin xuất hiện khi một số người dùng cho rằng tin nhắn mật của họ từ trước năm 2009 bất ngờ xuất hiện trên giao diện Timeline, và như vậy tất cả mọi người đều có thể xem những cuộc hội thoại này. Điều này làm nhiều người lo sợ thông tin mật của mình sẽ bị lộ.

Người dùng Facebook lầm tưởng tin nhắn riêng tư bị lộ

Những cuộc thảo luận như thế này đã bị lầm tưởng là tin nhắn riêng tư

Facebook đã ngay lập tức lên tiếng. Trong phản hồi gửi cho TechCrunch, đại diện của Facebook cho biết đây thực sự là những nội dung mà người dùng Facebook đã post lên tường (Wall) của nhau, chứ không phải tin nhắn riêng tư (Message), và những nội dung này vốn vẫn được hiển thị công khai từ trước tới nay. Thời điểm trước năm 2009, Facebook vẫn chưa đưa chức năng thích (Like) và bình luận (Comment) vào các bài viết trên tường, và khi đó Facebook vẫn chưa thực sự phổ biến như hiện nay, dẫn đến việc nhiều người dùng không quá quan tâm về tính riêng tư. Vì vậy vào thời điểm đó, nhiều người đã sử dụng các tin nhắn trên tường qua lại để tạo nên cuộc hội thoại, thay vì sử dụng chức năng tin nhắn mật. Do những thông tin trao đổi sẽ hiển thị trên từng bài viết một, chứ không phải trong cùng một bài viết như sau này, nên nhiều người đã lầm tưởng đó là tin nhắn mật.

Việc người dùng bất ngờ nhận ra hiện tượng trên một phần là do giao diện Timeline của Facebook mới đây đã được triển khai cho người dùng tại một số nước. Với giao diện Timeline, bạn có thể dễ dàng truy cập thông tin trên Facebook từ những thời điểm trong quá khứ. Nhiều người cũng không thể nhớ hoặc không thể tưởng tượng được mình lại có thể bàn luận những chuyện riêng tư một cách công khai như vậy, do đó đã dẫn đến sự hiểu lầm trên.

Đại diện Facebook cũng cho biết không thể có chuyện tin nhắn mật hiển thị công khai như bài viết trên tường, do đây là hai hệ thống hoàn toàn tách biệt. Ngay khi nhận được thông tin trên, các nhân viên của Facebook đã điều tra và đảm bảo không có sự cố đối với thông tin riêng tư của người sử dụng.

Tuấn Anh

Chủ đề khác