VnReview
Hà Nội

Cha đẻ Android, Andy Rubin dính các cáo buộc về điều hành đường dây "gái mại dâm"

Andy Rubin, cha đẻ của Android đang dính các cáo buộc về điều hành đường dây mại dâm với ít nhất một phụ nữ và lừa dối vợ cũ hàng triệu USD trong các thỏa thuận tiền hôn nhân của họ.

Văn bản khiếu nại của vụ việc này được chia sẻ bởi Ryan Mac của BuzzFeed News. Nhưng một luật sư của Rubin cho biết văn bản chứa đầy những tuyên bố sai sự thật.

Trả lời với Bussiness Insider, luật sư của Rubin nói: "Đây là những tranh chấp trong gia đình liên quan đến việc người vợ hối hận với quyết định của cô ấy trong các thỏa thuận tiền hôn nhân. Nhưng những tố cáo trong văn bản là sai và chúng tôi muốn đính chính câu chuyện theo phía của mình."

Dựa trên văn bản khiếu nại, có một người phụ nữ tên "M" đã làm việc cho Rubin như gái mại dâm. "M" đồng ý phục vụ nhu cầu tình dục cho nhiều người đàn ông và phục vụ theo sở thích của Rubin cùng với những người đàn ông khác, sau đó cô còn quan hệ tình dục với Rubin.

Các chi tiết này đã làm sáng tỏ các thông tin của New York Times năm ngoái, rằng vợ cũ của Rubin cáo buộc ông liên quan đến mối "quan hệ sở hữu" với nhiều người phụ nữ trong khi đã kết hôn. Khiếu nại cho biết Rubin đã "trả các chi phí cho những cô gái này để cung cấp họ cho những người đàn ông khác."

Theo đơn khiếu nại, Rie Rubin, vợ cũ gần đây nhất của Andy, đang tìm cách vô hiệu hóa một thỏa thuận tiền hôn nhân, theo đó, bà Rubin sẽ loại trừ một số tài sản cá nhân của mình ra khỏi điều khoản thỏa thuận – bao gồm cả phần lợi nhuận bán công ty của Rubin cho Microsoft vào năm 2008.

Các chi tiết cụ thể của thỏa thuận tiền hôn nhân giữa họ đã được điều chỉnh lại trong văn bản. Tuy nhiên, một số tài liệu cho thấy giá trị tài sản ròng của Rubin đã tăng từ 10,3 triệu USD lúc mới kết hôn lên đến 350 triệu USD ở thời điểm hiện tại.

Trọng tâm đơn khiếu nại là lời buộc tội rằng Andy đã lừa Rie Rubin rất nhiều tiền bằng cách kí thỏa thuận trước khi cưới. Rie Rubin lập luận trong đơn khiếu nại rằng giữa họ đã có các xung đột lợi ích, cùng với một số chi tiết khác tạo thành cơ sở để yêu cầu vô hiệu hóa thỏa thuận.

Vào mùa thu năm ngoái, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra trong nội bộ Google khi The Times đưa tin công ty đã trả cho Rubin một khoản tiền 90 triệu USD cho sự ra đi của ông, mặc dù các nguồn tin cho biết sự ra đi đó liên quan đến các cáo buộc về quấy rối tình dục với một nhân viên của Google. Khoảng 20 ngàn nhân viên Google trên khắp thế giới đã tổ chức một cuộc tuần hành để phản đối việc chi tiền cho Rubin và cách xử lí chung của những trường hợp bị quấy rối trong công ty.

Vào thời điểm đó, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google cho biết khoảng 2 năm trước, họ đã sa thải 48 nhân viên vì các hành vi sai trái liên quan tới tình dục và 13 người trong số đó giữ những vị trí cấp cao trong công ty.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác