VnReview
Hà Nội

Uỷ ban bảo vệ người tiêu dùng Úc kiện Samsung vì quảng cáo điện thoại Galaxy chống nước không đúng thực tế

Cơ quan Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng của Úc (ACCC) đang kiện Samsung vì lừa dối khách hàng trong hơn 300 quảng cáo điện thoại di động.

Cơ quan này đang kiện Samsung ra tòa, đồng thời đưa ra các cáo buộc công ty này đang đánh lừa người tiêu dùng. Cụ thể, họ cho biết Samsung quảng cáo với người dùng rằng phần lớn trong số 4 triệu thiết bị Galaxy bán ra tại thị trường Úc có thể chống nước, trong khi thực tế là không thể.

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) đã tiến hành các thủ tục tố tụng tại tòa án liên bang. ACCC cho biết Samsung đã thực hiện đến hơn 300 quảng cáo chống nước cho các thiết bị Galaxy kể từ tháng 2 năm 2016.

Các quảng cáo trải dài từ các phương tiện truyền thông xã hội, trực tuyến, TV cho đến các bảng quảng cáo đều mô tả điện thoại có khả năng chống nước. Chẳng hạn, một quảng cáo cho thấy một người đang dùng điện thoại Samsung trong khi ngồi dưới bể bơi, quảng cáo khác thì nói "hãy chụp lại phiên lướt sóng ngày chủ nhật của bạn ở bãi biển", một quảng cáo nữa cho thấy hình ảnh một người đàn ông đang bám trên một chiếc phao bơi và nước đang té vào chiếc điện thoại anh ta đeo trước ngực.;

Ví dụ như poster quảng cáo trên với thiết bị Galaxy A5, chiếc điện thoại được nữ diễn viên để trên ván trong khi lướt sóng nhưng vẫn không hề hấn gì.

ACCC cho biết tất cả quảng cáo đều không đúng thực tế, nó gây sự hiểu lầm và lừa đảo, vì các thiết bị của họ không phù hợp để sử dụng trong nước, cũng như Samsung đã từng thừa nhận trên trang web của mình rằng không nên sử dụng Galaxy S10 tại bãi biển hoặc hồ bơi.

Theo phát biểu của Rod Sims, ủy viên của ACCC vào hôm thứ Năm thì "Trong các quảng cáo của mình, Samsung Galaxy được dùng trong những tình huống gây hiểu lầm tai hại cho người dùng."

Theo luật tiêu dùng của Úc, các doanh nghiệp không được phép lừa người tiêu dùng về sản phẩm của họ.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác