VnReview
Hà Nội

Cách tra cứu thẻ BHYT, sổ BHXH online

Với cách tra cứu thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội online thì bạn sẽ nhanh chóng biết được những thông tin mình cần và thời gian mình đã đóng bảo hiểm.

Theo Quyết định 595/QĐ-BHXH từ ngày 1/7/2017 thì mỗi cá nhân sẽ có mã số bảo hiểm xã hội khác nhau. Mã số BHXH là mã số định dạng cá nhân duy nhất của người tham gia do cơ quan BHXH cấp để ghi trên sổ BHXH, BHYT. Điều này sẽ giúp người dùng và các cơ quan chức năng dễ dàng quản lý quá trình tham gia đóng và hưởng chế độ BHXH, BHYT. Vậy nên, khi bạn tra cứu thẻ BHYT và sổ BHXH online thì mọi thông tin bảo hiểm của bạn sẽ được cập nhật đầy đủ trên mạng bao gồm: Tên người đóng bảo hiểm, thời gian đóng, mã số bảo hiểm…Tính năng này khá tiện ích, nhưng nhiều người vẫn chưa biết với cách tra cứu này.

Mã BHXH bao gồm 10 chữ số tự nhiên, 2 số đầu tiên là mã tỉnh, 8 số tiếp theo là số tự nhiên. Dãy mã này sẽ là số sổ BHXH và là 10 số cuối thẻ BHYT của mỗi người. Bắt đầu từ ngày 1/1/2018 thì người lao động sẽ thấy được sự thay đổi khi nhận thẻ BHYT mới: thay thế từ "Số:" in trên thẻ BHYT tại phần số thẻ bằng cụm từ "Mã số:", và thời hạn sử dụng thẻ BHYT giờ chỉ in "Giá trị sử dụng: từ ngày…/…/…". BHXH mới cũng có thay đổi khi thay thế cụm từ "Số sổ:" in trên bìa là cụm từ "Mã số:".

Cách tra cứu thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội online

Cách tra cứu sổ bảo hiểm xã hội online

1. Cách tra cứu sổ bảo hiểm xã hội online

Khi muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến sổ bảo hiểm, bạn có thể tra cứu theo địa chỉ:

https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx.;Tại đây, bạn phải điền đầy đủ các thông tin như: Địa chỉ, CMND, ngày sinh, họ và tên….. Sau đó nhấn vào tra cứu thì kết quả sẽ hiện ra, bạn sẽ tìm được những thông tin mình cần.

2. Cách tra cứu thẻ bảo hiểm y tế online

Nếu như thẻ bảo hiểm của bạn bị mất hoặc chưa về đến tay thì bạn vẫn có thể truy cập vào địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx để tra cứu. Bạn điền tất cả mọi thông tin như: Mã thẻ, họ tên, ngày sinh, mã xác thực và bấm tra cứu. Kết quả hiện ra, bạn sẽ biết được mã thẻ được cấp là bao nhiêu, gia hạn đến ngày nào.

Cách tra cứu thẻ bảo hiểm y tế online

Với phương thức tra cứu Online người tham gia BHYT, BHXH sẽ chủ động hơn rất nhiều trong nắm bắt thông tin, quyền lợi cá nhân của mình. 

Theo Báo Nhân Đạo

Chủ đề khác