VnReview
Hà Nội

Tin đồn clip "nóng" Bảo Anh – Trần Lập bắt nguồn như thế nào?

Thực chất clip "nóng" Bảo Anh – Trần Lập là như thế nào? Từ những suy đoán, bình luận rất vu vơ, đùa giỡn thậm chí vô trách nhiệm trên Facebook, diễn đàn được một trang web lớn gom lại thành bài viết "Bảo Anh với tin đồn clip nóng với Trần Lập", sau đó được phát tán lại trên các diễn đàn mạng và trở thành chủ đề đàm tiếu của cư dân mạng.

Tin đồnBảo Anh là một trong những thí sinh xinh xắn nhất của The Voice – Giọng hát Việt. Trần Lập, ca sĩ rock nổi tiếng với vẻ bề ngoài thô nhám, gồ ghề, là huấn luyện viên của Bảo Anh trong chương trình Giọng hát Việt. Kể từ khi Bảo Anh được Trần Lập lựa chọn trong vòng thi đối đầu trực tiếp, nhiều ý kiến cư dân mạng đã than Trần Lập thiên vị, chọn sắc đẹp hơn giọng hát.

Cho nên, khi có bài báo về tin đồn clip nóng Bảo Anh – Trần Lập thì cư dân mạng đổ xô tìm đọc.

Hóa ra, bài viết chỉ góp nhặt những bình luận tầm phào trên Facebook, diễn đàn mạng, thu thập một số ảnh cũ của Bảo Anh, trong đó có một bức ảnh cô chụp với một bạn nam kèm chú thích "hình ảnh được cho là thể hiện lối sống ăn chơi, sa đọa của cô".

Rồi một số câu nói vu vơ trên mạng xã hội cũng trở thành "nghi án" Bảo Anh – Trần Lập hẹn hò ở Đà Lạt, thậm chí, còn trích dẫn đe dọa của một thành viên mạng rằng sẽ tung "clip nóng" giữa cô và Trần Lập. Chưa hết, bài viết còn nêu "cộng đồng cư dân mạng trên trang Zing Live còn xôn xao bàn tán về việc Bảo Anh có clip nóng và từng góp mặt trong không ít cuộc "bay đêm" tại các quán bar hay tụ điểm chỉ dành riêng cho giới ăn chơi sành điệu".

Nói chung, trong cả bài viết dài kèm ảnh minh họa, phần lớn là tổng hợp "ý kiến", "dư luận" mạng, trong khi chỉ có vài câu thưa thớt, lại ở tận cuối bài viết, của Bảo Anh và người quản lý của cô khẳng định những tin đồn đó đều là sai sự thật.

Tất nhiên, thông tin "clip nóng" Bảo Anh – Trần Lập chỉ là một thứ rác rưởi trong đống rác trên mạng do cư dân mạng thải ra. Song nhờ có sự "chắp cánh" của bài báo, cộng với thói quen của độc giả mạng đọc lướt, thông tin "clip nóng" này càng lan tỏa rộng hơn.

Từ các bình luận trong xã hội ảo - những lời nói vô thưởng vô phạt - được chuyển thể thành bài báo và cuối cùng là trong số độc giả mạng, có rất nhiều người cả tin đã giúp cho tin đồn nhắm vào các cá nhân, tổ chức lan truyền nhanh chóng, không thể kiểm soát được. Đó chính là nguồn gốc của tin đồn "clip nóng" Bảo Anh cũng như vô số tin đồn khác đã và sẽ tiếp tục xuất hiện. Nó chỉ bị triệt đường sống nếu như không có những bài viết "tiếp tay" cho tin đồn và độc giả thận trọng hơn nữa trong việc tiếp nhận thông tin.

Thanh Xuân

Chủ đề khác