VnReview
Hà Nội

Tên trộm liều lĩnh: Lấy cắp smartphone còn đăng ảnh selfie trên Instagram của nạn nhân

Hiếm có một kẻ trộm nào lại hài hước và liều lĩnh đến vậy. Hắn không chỉ lấy cắp điện thoại mà còn dùng ngay tài khoản Instagram của nạn nhân để đăng ảnh selfie.

Hành vi trộm cắp chưa bao giờ thiếu những câu chuyện kỳ khôi và câu chuyện đánh cắp smartphone mới đây tại New Jersey, Mỹ là một ví dụ. Sau khi lấy trộm iPhone của khổ chủ, kẻ trộm đã liều lĩnh chụp ảnh selfie đầy ngộ nghĩnh và chia sẻ lên trang Instagram của chính nạn nhân.

Sau khi phát hiện thấy tên trộm liều lĩnh khoe mặt trước "bàn dân thiên hạ", nạn nhân đã báo cảnh sát tại Kearny, New Jersey để truy tìm kẻ khả nghi trong bức ảnh. Ngay sau đó nhiều người theo dõi nạn nhân mới biết rằng, chiếc điện thoại của người này đã bị đánh cắp. Theo Petapixel, ít ra chủ nhân chiếc điện thoại này đã gặp may vì còn biết mặt kẻ khả nghi để làm manh mối.

Viết trên tài khoản Facebook vào hôm 3/7, lực lượng cảnh sát địa phương kêu gọi: "Xin hãy thích và chia sẻ bài đăng này. Văn phòng thám tử cảnh sát Kearny cần nhờ sự trợ giúp của cộng đồng Facebook để xác định người trong bức ảnh. Vào ngày 16/5 vừa qua, nạn nhân đã trình báo vụ việc tới Sở cảnh sát Kearny về việc anh bị mất cắp iPhone. Sau khi bị mất, một bài đăng khả năng đã được đăng trên tài khoản Instagram của nạn nhân và bằng chính ảnh chụp từ chiếc máy đã bị mất cắp".

Bức ảnh trên sau đó được đăng tải trên các đài tin tức địa phương tại Mỹ nhằm sớm tìm ra thủ phạm đã đánh cắp iPhone.

Đã từ lâu iPhone và các smartphone nó chung luôn là mục tiêu nhắm đến hàng đầu của những kẻ trộm vì chỉ với một thiết bị nhỏ bé, dễ lấy cắp như vậy, chúng có thể bán lại được khá nhiều tiền. Do đó tốt nhất là mỗi người cần nâng cao cảnh giác và không được để điện thoại quá hớ hênh hoặc khoe ra trước nhiều người.

Tiến Thanh

Chủ đề khác