VnReview
Hà Nội

Ở Trung Quốc, đăng bài tố Huawei P30 phát nổ, bị mắng ngược là “đồ phản bội”

Cư dân mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về việc một người dùng điện thoại Huawei bị mắng là "đồ phản bội". Chỉ vì ông đã đăng bài tố chiếc điện thoại phát nổ sau 10 ngày sử dụng.

Một trang tin đại phương hôm 7/7 vừa qua đã đăng bài lên mạng xã hội, chia sẻ câu chuyện về một người đàn ông ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Vị khách đã chi 5.000 nhân dân tệ (gần 17 triệu đồng) để mua một chiếc Huawei P30. Nhưng sau 10 ngày sử dụng, máy đã bị phát nổ. Những tưởng đem chuyện này lên mạng để chia sẻ, tuy nhiên anh lại bị bao vây bởi một nhóm tài khoản dưới danh nghĩa "yêu nước".

Ảnh chụp chiếc Huawei P30 bị phát nổ trên Sina

Họ không ngừng chỉ trích, thậm chí có người gọi anh là "kẻ phản bội". Cuối cùng, không chịu nổi những phản ứng ngược đời này, người đăng buộc phải xóa bài cũng như video chia sẻ, tránh các rắc rối không đáng có. Thay vì được cộng đồng cảm thông và chia sẻ, lại có không ít những bình luận ném đá người khách đã đăng bài. Sau khi thông tin lan truyền trên weibo, thu hút sự chú ý của nhiều người. Và hóa ra trường hợp của vị khách này không phải duy nhất.

Mặc dù bài đăng đã bị xóa nhưng nó nhanh chóng lan truyền trên mạng

Dường như có một đội quân luôn sẵn sàng bênh vực Huawei trên mạng xã hội Trung Quốc. Một cư dân mạng đã để lại bình luận ngay dưới bài đăng, chia sẻ trường hợp bản thân mình. Sau khi đăng bình luận trên Weibo rằng màn hình P30 Pro có thể có độ phân giải không cao. Tuy không có ý nói dòng P dùng không tốt, vẫn bị bao vây bởi một nhóm người "yêu nước". Họ ném đá người này là không biết gì và chê bai thậm tệ. Sau cùng, người này buộc phải xóa sạch các bình luận.

Một số vụ nổ khác cũng được cho là của điện thoại Huawei;

Thực tế, chuyện điện thoại Huawei phát nổ đã được chia sẻ trong vài tháng qua, bởi một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc. Ngoài hai mẫu máy Mate 20, Honor 9, còn một số vụ khác mà thiết bị không được chỉ tên cụ thể. Một số sau đó đã nhận được khoản tiền hơn 10.000 nhân dân tệ, với điều kiện không lan truyền sự việc trên Internet. Dường như giống với trường hợp vị khách ở Phật Sơn, nếu bạn mua điện thoại Huawei mà bị phát nổ, bạn không được công bố rộng rãi nếu không sẽ bị mắng là "không yêu nước" hay "kẻ phản bội", đại loại vậy.

Một số người đăng bài được nhận một khoản tiền và yêu cầu không lan truyền trên Internet

Ambitious Man

Chủ đề khác